Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Đôi dòng cảm nhận về Ngạo Kiếm Vô Song trong đợt test nội bộ - Mobile kiếm thế

Kính chào các game thủ mobile game kiếm thế - cùng chơi game kiếm thế trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Đôi dòng cảm nhận về Ngạo Kiếm Vô Song trong đợt test nội bộ - Mobile kiếm thế

Mặc dù chỉ mới mở cửa giai đoạn test nội bộ song MMORPG 2D – Ngạo Kiếm Vô Song đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người chơi Kiếm Thế dõi theo.

[MMORPG] Tham gia vào đợt thử nghiệm nội bộ ngày 12/7/2013, kiếm thế Ngạo Kiếm Vô Song (NKVS) cho người chơi chọn một trong các phái với 10 môn phái Thiên Vương – Thiếu Lâm, Tiêu Dao – Hoa Sơn, Võ Đang – Côn Luân, Nga My – Đào Hoa Đảo, Đường Môn – Cái Bang, cứ 2 môn phái sẽ thuộc một hệ thống ngũ hành là Kim, Mộc, Thổ, Thủy, Hỏa tương ứng.

Về mặt đồ họa, mặc dù chỉ là MMORPG 2D song hình ảnh game tương đối sắc nét, đặc biệt khi chơi ở đúng độ phân giải. Từ vách đá, ngọn cây, mái nhà, tượng đá…cho đến nhân vật, NPC, quái, hiệu ứng skill…tất cả đều được trau chuốt và hiển thị bắt mắt. Theo cảm nhận của nhiều game thủ Kiếm Thế, đồ họa của NKVS không hề thua kém so với một MMORPG 2D đình đám khác mới ra mắt gần đây là Tinh Thần Biến, thậm chí còn có phần ưa nhìn hơn!

Ngoài ra nếu có thời gian theo dõi cốt truyện của NKVS, người chơi sẽ tin tức game kiếm thế mobile thấy các nội dung tình tiết khá lôi cuốn, được xây dựng theo từng chương cụ thể. Còn nếu không thích đọc kỹ mà chỉ cần lướt qua thì người chơi vẫn có thể nắm bắt được nội dung một cách khái quát nhờ phương thức biểu đạt thông qua hệ thống truyện tranh của game.

Nhìn chung việc thăng cấp và làm nhiệm vụ lúc đầu khá dễ dàng, người chơi chỉ cần click theo hướng dẫn là có thể lên được level 20 trong vòng khoảng một tiếng. Trong khi hệ thống phím tắt mặc định của game được bố trí có phần khác với nhiều game Kiếm Thế online hiện nay. Thay vì các phím chữ cái, game thủ có thể kích hoạt nhanh khung nhiệm vụ, đồ đạc, võ công…bằng dãy phím F1, F2, F3…Thanh giao diện menu của game nằm theo chiều dọc màn hình, nhờ đó tạo cảm giác thông thoáng, hạn chế tình trạng cản trở tầm nhìn như trong nhiều MMORPG mặc phải.

Đặc biệt khi train quái, game thủ có thể sử dụng auto tự đánh hoặc chiến đấu bằng cách sử dụng các phím số để bắn skill. Vì ngay từ đầu, NKVS đã khiến game thủ Kiếm Thế phải “động tay động chân” khi liên tiếp đương đầu với làn sóng tấn công dồn dập của kẻ địch. Bản thân map của game java cũng đã phân chia rõ ràng khu vực an toàn và nơi có thể chiến đấu PK. Theo đó khi lên level 10, game thủ sẽ được chọn một trong thập đại môn phái để học võ nghệ.

Một trong những thế mạnh nổi bật của NKVS chính là phần tải game kiếm thế mobile âm thanh. Nhạc nền của game có số lượng khá phong phú xuyên suốt 30 level đầu của game. Mặt khác NPH Game cũng thể hiện sự đầu tư ở hệ thống âm thanh khi bổ sung thêm một số ca khúc lời Việt trữ tình để làm nền cho bối cảnh câu chuyện game ở từng nhiệm vụ nhất định, qua đó khơi nguồn cảm hứng cho người chơi Kiếm Thế. Sự chân thực của âm thanh còn thể hiện ở tiếng chát chúa của binh khí, tiếng nổ vang trời của hiệu ứng kỹ năng khi thi triển, tiếng la hét khi chiến đấu, tiếng vó ngựa…khá lắng đọng cảm xúc!

Dù vậy hạn chế của NKVS so với các MMORPG 2D tân Tải Game Hay điện thoại di động tiến là góc nhìn cố định. Người chơi không thể phóng to/ thu nhỏ giao diện hay xoay góc nhìn. Điều này khiến người chơi có cảm giác đang chơi một “webgame RPG chất lượng cao” chứ không phải dạng game mobile client chính hiệu. Song theo ý kiến của một số game thủ, góc nhìn cố định trong một chừng mực nào đó lại tạo ra nét riêng của dòng game võ hiệp thuở xưa, phù hợp với đại đa số người chơi.

Cuối cùng khâu dịch thuật đã gần như hoàn chỉnh tuy game kiếm thế mobile vẫn còn hiện tượng tràn chữ quen thuộc hay lỗi hành văn khó hiểu. Hy vọng khi ra mắt chính thức, các lỗi về mặt ngôn từ cũng như font chữ quá nhỏ sẽ sớm được NPH khắc phục, mang lại một sản phẩm đúng nghĩa “đỉnh cao game Kiếm Thế võ hiệp 2D”.
http://gamekiemthez.blogspot.com/2013/10/oi-dong-cam-nhan-ve-ngao-kiem-vo-song.html
 Võ lâm truyền kỳ kiếm thế tranh phong