Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Nỗi niềm của một game thủ về TS Online - Mobile tiên hiệp 3

Kính chào các game thủ game tiên hiệp 3 - cùng chơi game tiên hiệp 3 trên mobile bạn nhé!

Nỗi niềm của một game thủ về TS Online - Mobile tiên hiệp 3

Mặc dù đã rời xa làng game Tiên Hiệp 3 Việt nhiều năm, nhưng mỗi khi nhắc đến TS Online thì chúng ta cũng không khỏi cảm thấy bùi ngùi.

Vào những ngày đầu khi mạng internet bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, sự kiện game tiên hiệp 3 như nhiều học sinh khác, tôi cũng hay cúp học ra quán net chơi game. Thời đó đa phần tôi và lũ bạn hay chơi Half-Life, Heroes, Diablo 2,…rồi sau đó đến Võ Lâm Truyền Kỳ, MU Online.

Khi TS Online (TS) xuất hiện, nó đã gây sự tò mò lớn cho tôi bởi cốt truyện Tam Quốc và lối chơi turn-based rất lạ vào thời điểm đó. Cũng do lần đầu tiên chơi game java online, tôi không biết gì nhiều và đa phần toàn một mình làm nhiệm vụ, một mình mày mò. Sau một thời gian liên tục tuột hạng và có lúc định bỏ chơi Tiên Hiệp 3 vì quá chán, tôi đã may mắn gặp được những chiến hữu rất tốt.

Nhớ nhất là khoảng thời gian khi mới gia nhập team Tiên Hiệp 3, tải ứng dụng điện thoại sky anh em đa phần cũng vừa chơi vừa rút kinh nghiệm nên đôi khi đội hình không tìm thấy sự thống nhất. Thậm chí, mọi người còn phải thay đồ liên tục sao cho chỉ số nhanh nhẹn ngang với nhau và căn đúng giây thứ 20 hoặc 19 sẽ đồng loạt đánh. Có những hôm, cả đội rủ nhau đi uống cafe chỉ để ngồi “chém gió” xem điểm thông minh để làm gì? Chỉ đến khi phát hiện ra nó tăng khả năng đánh trúng thì lúc đó cả team mới thấy đội hình mình thiếu quân sư cấp cao. Ngày đó, tôi phải rủ rê mãi, thằng bạn thân mới chịu cùng chơi và bắt nó chọn quân sư để team được chất lượng hơn.

Chưa kể những lúc anh em yếu cần kinh nghiệm, mọi người trong team phải tính toán vị trí đánh, thời gian của cả đội hình, vì các vị trí đánh khác nhau sẽ cho những điểm kinh nghiệm khác nhau. Còn đâu cái cảnh đông ngút ngàn người xếp hàng chờ tổ đội bắt ba đậu yêu phong hoặc là đứng đánh Đại Yêu Sư.

Hồi đó cũng là vào khoảng thời gian ôn thi đại học, chủ nhật nào tải game tiên hiệp 3 mobile cũng bảo mẹ đi học thêm từ 1h trưa để ra ngoài hàng ngồi đi 2K, có hôm đánh đến hơn 6h tối mới xong con rồng, về đến nhà là gần 7h tối.

Rồi nhà có mạng, ra server U Châu, tự bot tự log 5 tài khoản đi, lại ngồi trên phòng đóng kín cửa suốt từ 1h trưa đến hơn 6h chiều. Nhớ lại thời đó thật là vui với nhiều kỷ niệm khó quên được, đến bây giờ chúng tôi thỉnh thoảng gặp lại nhau hàn huyên tâm sự về một thời TS đã qua.

Sau 4 năm “ăn nằm” với TS, tôi đã trải qua không game điện thoại ít thăng trầm cảm xúc xen lẫn những kỷ niệm vui buồn khó tả Tiên Hiệp 3. Thời gian gần đây, đọc qua những bài viết về các tựa game mobile có lối chơi turn-based mới ra mắt, tôi lại nghẹn ngào nhớ lại những ký ức của 8 năm về trước. Nhưng tôi lại cảm thấy vui khi giờ đây, thể loại turn-based đã phát triển hơn hồi trước rất nhiều, không chỉ trên PC mà còn cả trên những thiết bị di động hiện đại.

Giờ đã là 1 người chồng, 1 người cha, công ăn việc làm ổn định nhưng tai game th3 mobile tôi vẫn đam mê chơi game. Với sở thích vẫn là thể loại turn-based chiến thuật, tôi đã lựa chọn một vài tựa game online và gần đây nhất là Tiên Hiệp 3 để giải trí trong thời gian rảnh rỗi. Tuy cảm xúc khó có thể như thời TS, nhưng cũng nhờ tựa game này mà tôi nhớ lại tuổi thơ, nhớ lại những ký ức đẹp sẽ không bao giờ phai trong tâm trí.
http://gametienhiep3z.blogspot.com/2013/10/noi-niem-cua-mot-game-thu-ve-ts-online.html
 Tiên lữ kỳ duyên Hiệp khách tì ý