Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Những webgame đầu tiên ở Việt Nam đang sống ra sao - Mobile linh triều bình ca

Kính chào các game thủ mobile game linh triều bình ca - cùng chơi game linh triều bình ca trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Những webgame đầu tiên ở Việt Nam đang sống ra sao - Mobile linh triều bình ca

Webgame đã xuất hiện từ khá sớm trên thị trường game Việt, tuy nhiên những webgame ra đời trước khi diễn ra cơn bùng nổ thể loại web gameLinh Triều Bình Ca hiện đang trong tình trạng như thế nào?

Trong suốt năm 2011 đến tận nửa đầu năm nay, webgame vẫn tiếp tục thống trị thị trường game online Việt. Khi mà game client vẫn còn đang rất khó khăn trên con đường trở lại thị trường thì webgame là lối thoát cho khá nhiều NPH, nhất là các NPH nhỏ. Chúng ta có thể thấy cơn lốc hàng loạt webgame thi nhau đổ bộ vào thị trường nước nhà với thể loại ngày càng phong phú và chất lượng ngày càng được cải thiện. Điều này tạo nên một cuộc cạnh tranh trực tiếp khá căng thẳng giữa các webgame với nhau.

Dĩ nhiên, với việc liên tiếp đón nhận các webgame mới thì các webgame cũ sẽ phải chia sẻ thị trường. Điều đó đồng nghĩa với việc khó khăn sẽ thêm chồng chất với các webgame cũ. Vài game trong số này đã phải ra đi. Chúng ta cùng điểm lại tình hình một số webgame có tuổi trên thị trường Việt.

Vua Pháp Thuật

Ra mắt từ giữa năm 2009, cho đến nay Vua Pháp Thuật đã sống được linh triều bình ca gần trọn vẹn 3 năm, đủ để thấy được sức sống rất khá của tựa game Linh Triều Bình Ca này. Là webgame có lối chơi turn-base theo phong cách Final Fantasy, Vua Pháp Thuật thu hút đông đảo người chơi ngay từ lúc ra mắt.

Sau khi ra mắt, có thời gian Vua Pháp Thuật đã chững lại do không có quá nhiều sự đổi mới. Tuy nhiên, BĐH game đã nhanh chóng có sự thay đổi, mang đến nhiều nét mới lạ cho game. Sau nhiều lần nâng cấp phiên bản (hiện tại là phiên bản 5), Vua Pháp Thuật có thể xem là một MMO thật sự chứ không còn là một webgame đơn thuần.

Dẫu cho cơn lốc webgame tràn về VN trong suốt thời gian qua tạo tin tức game linh triều bình ca nên cuộc cạnh tranh rất gay gắt, nhưng với lối chơi mới lạ, không “đụng hàng”, Vua Pháp Thuật vẫn tiếp tục trụ vững. Trong số các webgame cũ còn sót lại, có lẽ Vua Pháp Thuật là game Linh Triều Bình Ca có nội lực khá nhất.

Khuynh Thành

Được phát hành trong khoảng cuối năm 2010, lúc thị trường đang dần khát game khi các game mới không tìm được đầu ra, Khuynh Thành thu hút được khá nhiều ánh mắt của game thủ. Là một webgame MMORPG, Khuynh Thành có thế mạnh có thể chơi được mọi nơi mà không cần cài đặt.

Là đứa con chung của FPT và Tamtay, Khuynh Thành đã từng gây sốt tại khá nhiều quốc gia và rất được kì vọng khi về Việt Nam. Game có đồ họa rất sống động, và đây cũng là điểm nổi bật nhất của Khuynh Thành. Các tính năng khác đều tương tự như một số MMORPG thời bấy giờ.

Tuy nhiên, với một webgame như thế khó mà cạnh tranh với những MMORPG đang đầy rẫy tại thị trường. Khuynh Thành không thực sự có nhiều điểm mới lạ để thu hút người chơi. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực của BĐH game, Khuynh Thành vẫn tồn tại và phát triển đến thời điểm này.

Đế Chế Quật Khởi

Đế Chế Quật Khởi có thể xem là web game Linh Triều Bình Ca đầu tiên được phát hành tại Việt Nam. Ở vào thời điểm mà webgame chưa thực sự phổ biến, Loạn 12 Sứ Quân còn đang là webgame sơ khai thì Đế Chế Quật Khởi có thể coi là một cái tên rất đáng chú ý. Game nhanh chóng trở thành nơi thư giãn của khá nhiều người chơi, nhất là nhân viên văn phòng.

Là webgame chiến thuật thời gian với bối cảnh Tam Quốc quen thuộc, tải game linh triều bình ca mobile Đế Chế Quật Khởi tạo hứng thú cho người chơi bởi game rất giống với webgame Travian, một trong những webgame đình đám ở thời điểm đó. Nếu so sánh với các webgame hiện tại, Đế Chế Quật Khởi thật sự rất sơ khai, đồ họa tồi tàn, gần như là một text-game thì đúng hơn.

Thế nhưng, với lối chơi đậm tính chiến thuật (rất giống Travian), Tải Game Hay điện thoại di động Đế Chế Quật Khởi đã tồn tại đến tận bây giờ dẫu cho hàng loạt webgame cùng thể loại thay nhau đổ bộ xuống thị trường nước nhà.

Võ Lâm Truyền Kỳ Web

Sau khi Đế Chế Quật Khởi, Linh Vương, Tung Hoành Thiên Hạ, Truyền Thuyết Rồng… game linh triều bình ca mobile lần lượt chào hàng thì VNG cũng cho ra đời Võ Lâm Truyền Kỳ Web để dấn thân vào lĩnh vực webgame. Thời điểm ra mắt, đã có nhiều tranh cãi rằng VLTK Web thật ra là 1 game ăn theo dòng game đang đình đám, hay thật sự là 1 game Linh Triều Bình Ca có điểm thu hút riêng.
http://gamelinhtrieubinhca.blogspot.com/2013/10/nhung-webgame-au-tien-o-viet-nam-ang.html
Xưng đế lập trình bình thiên hạ