Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Những quả ngọt đến từ chuyện tình VNG và Kingsoft - Mobile kiếm thế

Kính chào các game thủ game kiếm thế - cùng chơi game kiếm thế trên mobile bạn nhé!

Những quả ngọt đến từ chuyện tình VNG và Kingsoft - Mobile kiếm thế

Đằng sau thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ cùng những phiên bản tiếp nối trong suốt 9 năm qua là những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể VNG lẫn đối tác Kingsoft từ Trung Quốc.

Giữa năm 2005, Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) ra mắt tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh tải ứng dụng cho điện thoại sky hoang sơ, chưa có sự định hình rõ ràng về game Kiếm Thế online. Hầu hết người chơi khi đăng ký tham gia đều là vì tò mò về cốt truyện kiếm hiệp chứ cũng chẳng biết rằng mình sẽ “hành tẩu” ra sao với con chuột, bàn phím và đường truyền internet. Với lợi thế là MMORPG đầu tiên khai thác chủ đề này, VLTK nhanh chóng thu hút lượng truy cập khổng lồ và trở thành câu chuyện thường nhật tại tiệm net, công sở hay thậm chí là trường học.

Internet đã xuất hiện ở Việt Nam trước đó khá lâu, và được người dùng chú ý sự kiện game kiếm thế mobile thông qua hình thức tán gẫu (chat) trực tuyến. Tuy nhiên, cho đến khi VLTK xuất hiện thì sự phổ biến của internet mới được đẩy lên một giai đoạn mới cao hơn, khi mà số lượng thuê bao cũng như chất lượng đường truyền liên tục cải thiện. Từ đây, các hộ gia đình đã nhanh chóng chuyển sang dùng ADSL để tiện chơi game Kiếm Thế hoặc lướt web, tán gẫu.

Võ Lâm Truyền Kỳ

Theo ghi nhận, trong giai đoạn từ năm 2005 đến 2008, số lượng tài khoản VLTK luôn chiếm từ 50 đến 80% tổng số thuê bao internet trên khắp cả nước. Điều này cho thấy VLTK không chỉ là một hình thức giải trí mà đồng thời, nó còn trở thành phương tiện kích cầu cho sự phát triển của internet nước nhà. Cấu hình mà VLTK yêu cầu đã buộc các tiệm net phải từ bỏ hệ thống mạng cũ kỹ trước đó để chuyển sang internet tốc độ cao, dần dần hình thành nên những phòng game Kiếm Thế quy mô và chuyên nghiệp hơn.

Thành công là vậy, nhưng ít ai biết rằng phía sau sự xuất hiện của VLTK là biết tai game kt mobile bao khó khăn mà tập thể Vinagame (nay đổi tên thành VNG) đã phải vượt qua, khi lặn lội sang Trung Quốc để thương thảo với Kingsoft, đơn vị sản xuất trò chơi này. Cũng từ đây, một mối lương duyên đã được hình thành. Theo thời gian nó trở thành “chuyện tình” tươi đẹp bậc nhất làng game Việt khi mà phần lớn sản phẩm từ Kingsoft đều nằm trong tay VNG và liên tục mang về nhiều danh tiếng cho NPH miền Nam.

Dễ thấy rằng sau những gì mà VLTK đã có, nhất là khi trò chơi tuyên bố thu phí mà vẫn duy trì được lượng người chơi đông đảo thì Kingsoft không có lý do gì để không tiếp tục gởi gắm các game Kiếm Thế của mình đến Việt Nam thông qua VNG. Hơn nữa ở thời điểm bấy giờ thì số lượng NPH ở nước ta rất ít ỏi và đều không phải là “cây đa cây đề” nên chuyện tin tưởng, chủ động mở rộng kinh doanh với VNG cũng là điều dễ hiểu.

Kiếm Thế

Sau VLTK thị trường Việt đã đón nhận thêm nhiều cái tên nữa đến từ Kingsoft và tất cả đều gặt hái được những thành công nhất định. Trong đó nếu như Võ Lâm Truyền Kỳ 2 hay Kiếm Thế tiếp tục đi theo con đường Kiếm Hiệp Tình Duyên thì Phong Thần lại vinh dự trở thành tựa MMORPG lấy bối cảnh tiên hiệp đầu tiên được ra mắt. Nếu xét ở phân khúc MMORPG 2D tiên hiệp, đây vẫn là trò chơi hấp dẫn game thủ bậc nhất dù hiện tại đã bước sang năm tuổi thứ 7.

Phong Thần

Không chỉ gia tăng về số lượng đầu game mà bản thân chất lượng của các game đang có cũng được duy trì rất tốt. Theo lệ thường tuổi đời của một game online thường rất khó kéo dài bởi luôn phải chịu sự cạnh tranh từ các sản phẩm đời sau, vốn có đồ họa lẫn lối chơi hấp dẫn hơn, nhưng VLTK đã làm được điều ngoại lệ khi trụ lại ở Việt Nam suốt 9 năm qua. Và trong buổi hội nghị “Hành trình 9 năm VLTK” diễn ra hồi đầu tháng 9 vừa qua, cộng đồng game thủ Kiếm Thế đã có dịp ôn lại nhiều kỷ niệm xung quanh tượng đài bất diệt này.

Song song đó sự góp mặt của đại diện nhà sản xuất Kingsoft, mà cụ thể là phó tổng giám đốcQuách Vỹ Vỹ càng làm cộng đồng cảm thấy tin tưởng hơn vào quan hệ hợp tác giữa VNG với Kingsoft trong thời gian tới. Đỉnh điểm chính là cái bắt tay giữa ông Quách Vỹ Vỹ và ông Lê Hồng Minh, tổng giám đốc VNG – thay cho lời hứa sẽ tiếp tục cải thiện bộ mặt làng game nước nhà bằng những trò chơi ngày càng đặc sắc hơn, hấp dẫn hơn về cả hình thức lẫn nội dung.

Trước mắt dự án trọng điểm của VNG và Kingsoft chính là tải game kiếm thế mobile Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D. Đây không chỉ là một MMORPG có đồ họa 3D bắt mắt mà lối chơi Kiếm Thế cũng mang rất nhiều cải tiến, đề cao tính tự do trong từng hành động của game java. Hơn nữa, nó còn đánh dấu một sự kiện rất trọng đại là sau gần một thập kỷ, hình thức thu phí đã chính thức trở lại. Dù vấp phải không ít khó khăn nhưng chúng ta vẫn có quyền tin tưởng rằng, VNG hoàn toàn có thể làm tốt từ kinh nghiệm có được khi đưa VLTK bước vào con đường này 9 năm về trước.

Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D

Với cả một danh sách dài ghi nhận lại thành quả sau nhiều game điện thoại năm hợp tác giữa VNG và Kingsoft, cộng đồng game thủ đã có căn cứ khá vững chắc để tin rằng trong tương lai không xa, mình sẽ còn tiếp tục được trải nghiệm những trò chơi Kiếm Thế mới do bộ đôi này ra mắt tại Việt Nam. Rõ ràng đây là một thương vụ rất có lợi cho Kingsoft bởi hiện tại, VNG đang là NPH quy mô bậc nhất, sở hữu một cộng đồng đông đảo và luôn rộng tay trong việc tổ chức các giải đấu, các sự kiện cho game mobile của mình. Vì thế dù không cần phải đào sâu vào chi tiết thì cũng dễ dàng nhận ra rằng, VNG – Kingsoft sẽ còn là một cặp đôi hoàn hảo trong một khoảng thời gian rất dài nữa.
http://gamekiemthez.blogspot.com/2013/10/nhung-qua-ngot-en-tu-chuyen-tinh-vng-va.html
 Võ lâm truyền kỳ kiếm thế tranh phong