Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Nhìn lại năm hưng thịnh của gMO Việt Nam - Mobile túy giang hồ

Kính chào các game thủ game túy giang hồ - cùng chơi game túy giang hồ trên mobile bạn nhé!

Nhìn lại năm hưng thịnh của gMO Việt Nam - Mobile túy giang hồ

Nếu năm 2011 là cột mốc đánh dấu gMO bắt đầu du nhập vào Việt Nam thì năm 2012 chính là thời điểm thể loại này bùng nổ và phát triển nhanh chóng.

Xuất hiện liên tục và rầm rộ

Chỉ cần quan tâm một chút đến thị trường game java Việt, chúng ta có tin tức game túy giang hồ thể nhận thấy dòng game Túy Giang Hồ dành cho điện thoại đang dần trở thành xu hướng giải trí “thời thượng” của các bạn trẻ. Trong năm 2012, trên các diễn đàn game lớn nhỏ, người ta dễ dàng bắt gặp các khu vực dành cho gMO có lượng truy cập đông đảo hơn hẳn so với năm trước. Nhận thấy tiềm năng phát triển của dòng sản phẩm này, các NPH cũ có, mới tải ứng dụng cho điện thoại samsung có đều liên tiếp tung ra những sản phẩm mới hòng giành được ưu thế. Có thể nói, tần suất ra đời của các tựa gMO trong năm nay không thua kém gì game Túy Giang Hồ online trên PC.

Nhờ đó, các sản phẩm gMO như “trăm hoa đua nở”, khiến không chỉ game thủ mà chính các NPH cũng không khỏi bất ngờ. Điểm danh sơ qua trên thị trường, không dưới 10 sản phẩm được đỡ đầu bởi 5 NPH có tiếng. Tuy nhiên từ giữa và cuối năm 2012, sự phân bố giữa gMO và NPH có xu hướng không đều, thậm chí là chênh lệch với con số khá lớn. Đơn cử MCGame có đến 4 tựa game trình làng Vấn Kiếm, MC Võ Lâm 3, Túy Giang Hồ, Tào Tháo Truyện.

Không chỉ có số lượng đông đảo mà chất lượng gMO trong năm qua game túy giang hồ mobile cũng được nâng cao lên thấy rõ. Từ những sản phẩm đồ họa đẹp như Vấn Kiếm, Hạo Thiên, Hoàng Đế hay có hệ thống bang phái và tính năng phong phú như MC Võ Lâm 3, sở hữu nội dung độc đáo như Túy Giang Hồ,…Tất cả làm nên một bức tranh đủ màu sắc và khiến game thủ thực sự khó xử trong việc lựa chọn một điểm đến để theo đuổi. Đồng thời sự đáp ứng và hỗ trợ về thiết bị và hệ điều hành cũng được các NPH coi trong hơn. Trong dòng máy phổ thông, hai đại diện MC Võ Lâm 3 (MCGame) và Kỳ Tiên (MECorp) cạnh tranh nhau khá gay gắt.

Sang đến dòng máy cao cấp, Vấn Kiếm (MCGame), Hoàng Đế (VTC Mobile) đều mang trong mình một thế mạnh riêng và có được nhóm khách hàng riêng. Về phía SGame hãng cũng mang đến bản sắc riêng với gMO đánh theo lượt Chiến Thần. Đặc biệt, vào tháng 11/2012, NPH MCGame cho ra mắt Tào Tháo Truyện – đại diện đầu tiên của dòng sản phẩm đa nền trên thị trường, chơi được trên PC, Client, Tablet và Mobile với mọi hệ điều hành. Đây là game mobile theo thể loại chiến thuật SLG (vốn phổ biến cho thể loại webgame) đầu tiên tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Hứa hẹn tiếp tục “bùng nổ” trong năm 2013

Theo nhận định của các chuyên gia, smartphone là thiết bị có tải game túy giang hồ mobile sức hút khổng lồ đối với người tiêu dùng trong năm 2012. Sang đến 2013 với những thiết kế mới độc đáo hơn, cuốn hút hơn, smartphone vẫn tiếp tục chiếm ưu thế trong lĩnh vực công nghệ, từ đó kéo theo gMO Túy Giang Hồ cũng thuận đà tăng trưởng mạnh mẽ. Lẽ tất yếu, năm 2013 sẽ xuất hiện thêm rất nhiều các doanh nghiệp lấn sân sang mảng gMO. Vì vậy các NPH hiện tại lại có rất nhiều việc phải làm để giữ vững được vị trí của sản phẩm cũ, cũng như quảng bá và phát triển sản phẩm mới.

Hiện tại phát pháo sớm đã thuộc về MCGame game điện thoại khi có một tuyên bố ấn tượng về việc hợp tác cùng cộng đồng mật ngữ 12 chòm sao vốn đang hot trên mạng. Sản phẩm của sự hợp tác này là một gMO thể loại mới hơn nữa – 12Guns. Đây là tựa game Túy Giang Hồ mobile theo thể loại bắn tọa độ theo phong cách Gunbound quen thuộc, nhưng đối với nền tảng di động thì nó là thể loại khá hiếm gặp. Mặt khác, các NPH có địa vị trong làng game mobile như VTC Mobile, MECorp, SGame thậm chí VNG tuy đang ở tình trạng im ắng nhưng không có nghĩa là họ chịu “lép vế”. Chắc chắn các đơn vị còn lại này cũng đang có những dự án bí mật riêng mà họ sẽ công bố trong thời gian tới, nhất là trong giai đoạn quan trọng chào mừng Tết Nguyên Đán sắp tới.
http://gianghogametuygiangho.blogspot.com/2013/10/nhin-lai-nam-hung-thinh-cua-gmo-viet.html
Giang hồ túy quyền mobile - túy tửu quyền