Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Nhìn lại hành trình 9 năm của Võ Lâm Truyền Kỳ - Mobile phong vân

Kính chào các game thủ Game Phong Vân Truyền Kỳ - cùng chơi Game Phong Vân Truyền Kỳ trên mobile bạn nhé!

Nhìn lại hành trình 9 năm của Võ Lâm Truyền Kỳ - Mobile phong vân

Võ Lâm Truyền Kỳ là trò chơi đã đặt nền móng cho ngành công nghiệp game Phong Vân Truyền Kỳ online tại Việt Nam.

[MMORPG] Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) là tên gọi chính thức khi phát hành tại Việt Nam của trò chơi Swordsman Online, thuộc dòng game nhập vai trực tuyến do Kingsoft (Trung Quốc) sản xuất. Dựa trên bối cảnh thời Bắc Tống và ít nhiều tái hiện lại những phân đoạn trong các tác phẩm kiếm hiệp kinh điển của nhà văn Kim Dung, VLTK đã tạo nên tiếng vang trong xã hội Việt Nam những năm 2005 – 2006. Đây cũng là trò chơi đặt nền móng đầu tiên cho ngành công nghiệp game Phong Vân Truyền Kỳ online tại Việt Nam.

Suốt 9 năm qua, VLTK đã phát hành 9 phiên bản chính thức và 1 phiên bản 3D đặc biệt. Trò chơi cũng góp phần hình thành nên thị trường game Việt sôi động, cũng như sự phát triển của ngành công nghiệp nội dung số như ngày nay.

Công Thành Chiến

Đây là phiên bản đầu tiên của VLTK, được phát hành vào năm 2005. Trò chơi tải ứng dụng điện thoại iphone thu hút một lượng lớn người chơi tham gia, chiếm 85% cộng đồng game Phong Vân Truyền Kỳ thời điểm này. Trong 6 tháng đầu tiên ra mắt, game chạm mốc 200.000 người đăng nhập cùng một thời điểm (CCU). VLTK hút khách bởi đồ họa 2D đơn giản, cách chơi dễ nắm bắt và những tính năng nổi bật như Tống Kim, Công Thành Chiến,…

Ngày 17/8/2005, VLTK khai mạc Đại Hội Võ Lâm như một lời chào sân chính thức với cộng đồng. Đại hội được tổ chức tại Nhà thi đấu Quân Khu 7 với khung cảnh như một Trung Nguyên thu nhỏ. Theo thống kê, đã có 40.000 người tham gia Đại Hội Võ Lâm lần đầu tiên.

Tại Đại Hội Võ Lâm năm 2005, VLTK đã tìm ra Thập Đại Mỹ Nhân, cuộc thi nhan sắc đầu tiên của làng game java Việt. Người đẹp nhất năm đó là cô sinh viên đại học Mở, Lương Thụy Gia Hòa. Cũng trong năm 2005, VLTK mời được ca sĩ Lam Trường làm đại sứ thương hiệu và chính là đại sứ đầu tiên của làng game Việt.

Sơn Hà Xã Tắc

Tháng 6/2006, Sơn Hà Xã Tắc, phiên bản thứ hai của VLTK được phát hành. Bối cảnh của phiên bản này xoay quanh bí ấn bản đồ Sơn Hà Xã Tắc. Điểm nổi bật của Sơn Hà Xã Tắc là hệ thống bản đồ với những vùng đất được thiết kế mới sinh động và hoành tráng. Hệ thống nhiệm vụ Phong Vân Truyền Kỳ của phiên bản lên đến con số 8.000 với hàng loạt câu chuyện đan chéo nhau.

Đặc biệt, hệ thống nhiệm vụ Dã Tẩu chính là điểm đặc sắc của Sơn Hà Xã Tắc. Với 40 nhiệm vụ được thực hiện trong một ngày, kéo dài liên tục ngày này sang ngày khác, hệ thống nhiệm vụ này là chuỗi thử thách lòng kiên nhẫn của đông đảo nhân sĩ VLTK.

Ngoài ra, VLTK cũng tổ chức sự kiện Đại Hội Võ Lâm lần 2 trong năm 2006. Tại Đại Hội, trò chơi cũng tìm được Thập Đại Mỹ Nhân. Những nữ hiệp thuở ấy đã thành danh và được công chúng ủng hộ trên từng bước đi trong sự nghiệp nghệ thuật của mình như Bảo Thy, Ngân Khánh, hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân.

Cũng trong năm này, VLTK được bạn đọc báo E-chíp bình chọn 2 giải “Game có đồ họa hay nhất” và “Game được yêu thích nhất”. Đồng thời, VLTK được Hiệp hội phần mềm Việt Nam (Vinasa) bình chọn là “Game quốc tế được yêu thích nhất”. Thành tích này được duy trì 2 năm sau đó.

Tình Nghĩa Giang Hồ

Trước khi ra mắt phiên bản Tình Nghĩa Giang Hồ vào năm 2007, NPH VNG đã tổ chức nhiều sự kiện đánh dấu bước chuyển mình này. Trong đó có thể kể đến như chuyến du hành xuyên Việt của bộ Thất Kiếm được NPH thương thảo mượn từ Kingsoft.

Tình Nghĩa Giang Hồ đánh dấu sự ra mắt của kỹ năng 120, thay đổi toàn bộ cục diện thập đại môn phái. Cũng trong năm 2007, Thiên Hạ Đệ Nhất Bang, giải đấu đầu tiên dành cho bang hội của VLTK chính thức khởi tranh mùa đầu tiên. Tính đến nay, Thiên Hạ Đệ Nhất Bang trở thành giải đấu danh giá và quy mô nhất của làng game Phong Vân Truyền Kỳ online Việt với 13 mùa giải.

Phong Hỏa Liên Thành

Năm 2008, tại buổi tiệc sinh nhật VLTK có giá trị lên đến 1 tỷ đồng, VNG đã mạnh tay mời đoàn cao tăng Thiếu Lâm Tự (Trung Quốc) sang biểu diễn. Trong buổi tiệc, NPH cũng công bố nội dung phiên bản thứ tư mang tên Phong Hỏa Liên Thành. Đây được xem là thời cực thịnh của VLTK, CCU của trò chơi có lúc đạt đến 300.000.

Nét đặc sắc của Phong Hỏa Liên Thành nằm ở trang bị Bạch Kim, tính năng trùng sinh, bản đồ Phong Hỏa Liên Thành, trang bị Hồng Ảnh,… Cũng Phong Hỏa Liên Thành, bài hát Ta Đi Tìm Em do Kim Minh Huy sáng tác cũng được đông đảo game mobile đón nhận trong cuộc thi Giai Điệu Võ Lâm với hơn 178.000 lượt bình chọn.

Hùng Bá Thiên Hạ

Phiên bản thứ 5 Hùng Bá Thiên Hạ đánh dấu sự ra mắt của tấm thẻ tin tức Game Phong Vân Truyền Kỳ An Bang Lệnh Bài. Tấm thẻ này đã gây chấn động toàn cõi VLTK trong một thời gian dài với công năng cùng các phần thưởng tuyệt vời từ nó.

Tấm thẻ An Bang Lệnh Bài gây sốt khắp VLTK, trở thành tiền đề cho hàng loạt mã code nhận thưởng mà trò chơi gửi tặng đến game thủ Phong Vân Truyền Kỳ sau này.

Thất Thành Đại Chiến

Thất Thành Đại Chiến ra mắt vào tháng 7/2010. Phiên bản thứ 6 này để lại ấn tượng bằng tính năng Thất Thành Đại Chiến. Lần đầu tiên, tất cả các bang hội trong cùng một máy chủ sẽ cùng tham chiến để giành lấy ngôi vị Thiên Tử.

Thất Thành Đại Chiến cũng cho ra mắt một hệ thống trang bị hoàn toàn mới cùng hệ thống Phi Phong, điểm tinh lực và Hoàng Kim Ấn. Ngoài ra, cuộc thi sáng tác Võ Lâm Tuyệt Khúc có nội dung tương tự Giai Điệu Võ Lâm cũng được khởi động.

Phong Vân Tái Khởi

Ngày 15/7/2011, VLTK ra mắt phiên bản thứ 7 Phong Vân Tái Khởi. Phiên bản Game Phong Vân Truyền Kỳ này là sự thay đổi toàn bộ giao diện của trò chơi Phong Vân Truyền Kỳ. Phiên bản này là hàng loạt các tính năng độc đáo như Loạn Chiến Cửu Châu, Truy Tìm Mộc Nhân,…

Tháng 12/2011, nhân sĩ VLTK tiếp tục trải nghiệm sức mạnh mới tải Game Phong Vân Truyền Kỳ đến từ kỹ năng 150. Những chiêu thức này một lần nữa thay đổi toàn bộ cục diện thập đại môn phái. Với Phong Vân Tái Khởi, VLTK tiếp tục trẻ hóa mình để phục vụ đông đảo cộng đồng.

Bát Mạch Chân Kinh

Năm 2012, phiên bản Bát Mạch Chân Kinh đưa hệ thống game điện thoại Kinh Mạch đến với cộng đồng game thủ. Với 8 kinh mạch, người chơi phải đả thông các huyệt vị để đạt đến sức mạnh tối thượng của nhân vật.

Bát Mạch Chân Kinh cũng cho ra mắt nhiều tính năng độc đáo, trong đó có thể kể đến là bản đồ Mật Địa Biện Kinh. Ngoài ra, chiếc mã code Bát Niên Hội Ngộ Lệnh Bài cũng gây sốt trong thời gian dài.
http://gamephongvantruyenkyz.blogspot.com/2013/10/nhin-lai-hanh-trinh-9-nam-cua-vo-lam.html
 Khám phá truyền thuyết Phong Vân