Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Nhị Chiến Phong Vân cho nuôi cả pet - Mobile phong vân

Kính chào các game thủ Game Phong Vân Truyền Kỳ - cùng chơi Game Phong Vân Truyền Kỳ trên mobile bạn nhé!

Nhị Chiến Phong Vân cho nuôi cả pet - Mobile phong vân

Chủ đề chiến tranh hiện đại đang tỏ ra là xu hướng mới thích hợp cho thể loại webgame tại Việt Nam.

Như vậy không lâu sau khi Thế Chiến 2 được ra mắt thì game thủ Việt lại tiếp tục được trải nghiệm thêm một sản phẩm nữa có sự chuyển biến tích cực về mặt nội dung mang tên Phong Vân Truyền Kỳ. Nhất là giữa lúc mà người chơi đang hết sức ngán ngẩm vì sự bành trướng không có điểm dừng của game võ hiệp, tiên hiệp hay Tam Quốc thì những cỗ xe tăng, ụ pháo, máy bay trong NCPV có thể xem như là điểm sáng giúp thay đổi không khí một cách hiệu quả hơn.

Đại diện NPH Game chia sẻ: “Tuy không phải là web game java đầu tiên lấy bối cảnh chiến tranh thế giới lần thứ 2 nhưng Phong Vân Truyền Kỳ có thể mang đến cho người chơi một cái nhìn khác biệt. Điều đó thể hiện qua lối đánh có tiết tấu khá nhanh, kết hợp với hệ thống kỹ năng đa dạng giúp game thủ thể hiện được hết tinh hoa trong lối đánh biến hóa. Chúng tôi hy vọng Phong Vân Truyền Kỳ có thể dựng nên 1 tượng đài mới cho thể loại webgame chiến thuật hiện đang bị bão hòa ở Việt Nam”.

Tham gia vào NCPV, bạn sẽ hóa thân thành tướng lĩnh chỉ huy của một trong 4 thế lực bao gồm Sư tử vàng, Đại bàng sắt, Gấu tuyết và Sói hai đầu. So với nhiều webgame khác thì phần tải ứng dụng điện thoại iphone hình ảnh của NCPV gây được ấn tượng khá tốt. Các công trình có kích thước lớn, dễ quan sát, kèm theo hiệu ứng động mỗi khi người chơi tiến hành nâng cấp giúp bạn cảm thấy hào hứng hơn khi bước đầu tiếp cận với game Phong Vân Truyền Kỳ.

Tuy nhiên khi đến với giao diện chiến đấu thì mọi chuyện lại khác đi do mô hình binh lính, xe tăng được thiết kế quá nhỏ và chưa làm bật lên sự khốc liệt trên chiến trường hiện đại. Chúng được Game Phong Vân Truyền Kỳ bố trí thành từng cụm riêng lẻ và kém chi tiết, dù rằng cũng có chút hiệu ứng cháy nổi lúc tấn công nhưng không để lại điểm nhấn gì sâu sắc. Do đó sẽ chẳng có mấy ai muốn tiếp tục theo dõi diễn biến mà sẽ bỏ qua để đến ngay phần báo cáo kết quả trận đánh.

Nhìn chung công việc của bạn trong NCPV có thể chia ra thành 2 nhóm chính là xây dựng công trình, nâng cấp binh lực và tiến đánh phụ bản (thể hiện dưới dạng chiến dịch). Các công trình đã xuất hiện sẵn trên bản đồ nhưng được làm mờ, chỉ khi nào người chơi Phong Vân Truyền Kỳ ra lệnh xây cất thì chúng mới thành hình rõ rệt. Về phần giao diện thành thị, game có đến 3 phần khác biệt là ngoại ô, thành phố và căn cứ – mỗi phần đảm nhận một nhóm công việc khác nhau, như khai thác tài nguyên, sản xuất vũ khí hoặc để đào tạo tướng lĩnh.

Các tính năng cơ bản của NCPV vẫn tương tự như hầu hết webgame chiến thuật trước nay. Bạn vẫn phải trải qua vô số công việc quen thuộc như chiêu mộ tướng, chiêu mộ binh lính, sắp đặt đội hình, sản xuất khí tài quân sự, nâng cấp công trình hiện có để mở khóa công trình khác,…Điểm mới lạ ở trò chơi này là nó đưa cả yếu tố vật nuôi (pet) vốn chỉ thường xuất hiện ở thể loại MMORPG. Qua đó, người chơi sẽ nhận nuôi rồi chăm sóc chúng để lấy thêm điểm cộng cho nhân vật.

“Điểm đặc sắc của NCPV chính là lối chơi khá mới lạ mà ngay từ đầu, chúng ta có thể bắt gặp lối xếp trận hình quen thuộc với 5 tướng theo lối đánh turn-base (theo lượt) giống như Tam Quốc Truyền Kỳ hay Ngọa Long. Tuy nhiên, điểm đặc sắc ở đây là các chiến tướng trong game Phong Vân Truyền Kỳ lại không bị mặc định 1 loại quân đội duy nhất. Thay vì chỉ duy trì đúng 1 loại quân, các bạn có thể thay đổi chủng loại quân đội cho các tướng của mình trước khi ra trận. Tất nhiên, các  tải Game Phong Vân Truyền Kỳ chủng loại quân đội này sẽ có tính khắc chế lẫn nhau, ví dụ như Bộ Binh sẽ khắc chế Pháo Binh, Pháo Binh lại khắc chế Xe Tăng và Xe Tăng thì lại khắc chế Bộ Binh. Ngoài ra chế độ đào tạo tướng trong game cũng có nhiều khác biệt và đổi mới khi người chơi có thể trực tiếp điều chỉnh cũng như huấn luyện danh tướng theo đúng ý mình. Đó là việc sau mỗi level, ngoài việc tăng thêm các chỉ số phụ thì mỗi danh tướng còn được công thêm 1 điểm trong bộ tiềm năng chính. Lúc này, chính game thủ sẽ là người lựa chọn cộng điểm tiềm năng đó vào 1 trong bốn danh mục chính là Quân Sự, Chỉ Huy, Sách Lược hay Thống Lĩnh” – Trang GameK dẫn chứng.

Hãy còn quá sớm để nhận định về thành công game điện thoại của web game mobile chiến tranh hiện đại tại thị trường Việt Nam, cụ thể là Thế Chiến 2 và giờ đây là NCPV. Nhưng thông qua những gì mà game đã thể hiện thì chúng ta cũng có thể thấy mảng web game Phong Vân Truyền Kỳ đang có những vận động tích cực từng ngày theo chiều hướng đổi mới. Qua đó góp phần mang lại nhiều lựa chọn đáng giá hơn cho người chơi khi họ đang phải lúng túng giữa hằng hà sa số webgame bị trùng lặp về mặt nội dung như hiện nay.
http://gamephongvantruyenkyz.blogspot.com/2013/10/nhi-chien-phong-van-cho-nuoi-ca-pet.html
Khám phá truyền thuyết Phong Vân