Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Người Sài Gòn tưởng nhớ Vua Hùng - Mobile thời đài hùng vương

Kính chào các game thủ game thời đại hùng vương - cùng chơi game thời đại hùng vương trên mobile bạn nhé!

Người Sài Gòn tưởng nhớ Vua Hùng - Mobile thời đài hùng vương


Sáng 12/4, lãnh đạo và hàng nghìn người dân TP HCM sự kiện game thời đại hùng vương đã có mặt tại Công viên văn hóa lịch sử dân tộc (quận 9) trong nghi thức nghiêm trang để dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng Thời Đại Hùng Vương.

Các điểm văn hóa khác trên địa bàn thành java phố như: khu du lịch Suối Tiên, Đầm Sen, Bảo tàng Lịch sử... cũng đồng loạt diễn ra nhiều hoạt động văn hóa truyền thống trong ngày quốc lễ.



Người dân đến dâng hương tại đền thờ các Vua Hùng trong ngày Giỗ tổ. Ảnh: Tá Lâm.

Chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương tại khu tưởng niệm các vua game thoi dai hung vuong mobile Hùng trong khuôn viên Công viên lịch sử văn hóa các dân tộc diễn ra trong hai ngày 11 và 12/4. Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, và hội trại của 250 trại sinh là sinh viên các trường đại học đã diễn ra tại đây từ ngày 11. Nghi thức rước lễ, dâng hương chính thức của lãnh đạo TP HCM và 15.000 người dân phương nam được tổ chức long trọng vào sáng 12/4.

Cùng thời điểm đó, khu du lịch Văn hóa ứng dụng cho điện thoại di động Suối Tiên tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Thời Đại Hùng Vương ôn lại lịch sử 4.000 năm văn hiến của dân tộc. Hơn 2.000 người thuộc 30 đoàn đại biểu, đại diện cho các dân tộc anh em trên khắp mọi miền đất nước đã tham gia lễ rước kiệu với chủ đề "Quốc Tổ Hùng Vương vi hành miền đất Tứ Linh". Các hoạt cảnh tái hiện thời kỳ dựng nước của các triều đại Vua Hùng với huyền sử "Trăm trứng trăm con", Lang Liêu, Mai An Tiêm, Sơn Tinh - Thủy Tinh...



Hình ảnh trống đồng, chim lạc được trang hoàng lộng lẫy trước khu vực vào đến Vua Hùng tại Suối Tiên. Ảnh: Tá Lâm.

"Quy mô và trang trọng hơn mọi năm, năm nay khu tai game thoi dai hung vuong mobile Đền thờ các vua Hùng được trang trí chu đáo đầy đủ mâm ngủ quả. Trên mỗi bàn thờ đều có bánh chưng và bánh dày. Đây cũng là dịp để người dân dâng hương các vua Hùng cầu mong đất nước thái bình, no ấm và hạnh phúc”, ông Xuân Thanh, Chủ nhiệm đền thờ các vua Hùng Thời Đại Hùng Vương tại Suối Tiên cho biết.

Tại công viên Văn hóa Đầm Sen, với chủ đề "Hướng về đất tổ" các hoạt động văn hóa nghệ thuật tưởng nhớ vua Hùng như: đua thuyền rồng, hội làng, ca nhạc kịch, các trò chơi dân gian... thu hút đông đảo người dân tham gia. Đặc biệt, sân chơi "Hội làng" với nhiều trò chơi vua Hùng kén rể, thi ăn bánh chưng nhanh nhất, thi đấu ô quan... đã tái hiện một cách sinh động và đa sắc màu văn hóa của người dân đất Việt.

Đền thờ Vua Hùng tại Thảo Cầm viên, mobile thuộc Bảo tàng Lịch sử game điện thoại Việt Nam - TP HCM, Công viên Tao Đàn và một số nơi khác cũng diễn ra nghi thức dâng hương dân hoa, bánh chưng, bánh dầy của các đoàn thể và nhiều hoạt động văn hóa truyền thống Thời Đại Hùng Vương.
http://gamethoidaihungvuong.blogspot.com/2013/09/nguoi-sai-gon-tuong-nho-vua-hung-mobile.html
 Xưng vương lập hùng trên mobile