Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Liệu Thần Ma Đại Lục có thay đổi được game thủ Việt - Game mobile tru thần

Kính chào các game thủ mobile game tru thần - cùng chơi game tru thần trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Liệu Thần Ma Đại Lục có thay đổi được game thủ Việt - Game mobile tru thần

Dù không thật sự tách biệt bằng một hệ thống game Tru Thần play có 1-0-2 hay tận dụng sức mạnh công nghệ tối đa để trau chuốt về hình ảnh nhưng Thần Ma Đại Lục vẫn trở thành cái tên đáng chú ý trong thời điểm này!

[MMORPG] Theo chia sẻ từ NPH CMN Entertainment thì phiên bản closed tin tức game tru thần beta giới hạn của MMORPG 3D – Thần Ma Đại Lục (TMĐL) vào chiều ngày 3/5/2013 vừa qua đã thu hút hơn 5000 người chơi chỉ trong vòng 1h mở cửa, trong khi lượt tải game mobile về vượt ngưỡng 40.000 chỉ trong 3 ngày. Tuy nhiên điều mà NPH lo lắng nhất vào lúc này là liệu TMĐL có thay đổi được cái gu thích chơi game đơn giản và nội dung kiếm hiệp của đại đa số người chơi trong nước hay không?! Song hãng vận tự tin vào sự thay đổi của TMĐL và mong muốn trò chơi sẽ mở ra một xu hướng game Tru Thần chất lượng trong nửa cuối năm 2013.

Đều này hoàn toàn có cơ sở bởi TMĐL là dự án con cưng của Perfect World, quy tụ nhiều nhà thiết kế đến từ khắp nơi trên thế giới và còn chắt lọc cả tinh hoa từ nhiều MMORPG 3D danh tiếng khác. Ngoài ra việc TMĐL đạt thành công lớn khi phát hành tại Trung Quốc, Đức, Pháp, SEA…hay lọt vào danh sách MMORPG 3D có cảnh quan đẹp nhất xứ sở gấu trúc càng làm người chơi cảm thấy phấn chấn, háo hức mong chờ ngày game mở cửa.

Nhưng không thể đánh đồng những nơi mà TMĐL đã in dấu với Việt Nam, Tru Thần bởi trước mắt là bởi sự chênh lệch rất lớn về xu hướng. Bởi phần lớn người tham gia game bằng cảm tính và chỉ cần có điểm gì đó không phù hợp với “barem” cá nhân mà họ đặt ra thì ngay lập tức sẽ xuất hiện vô số lời chê bai, phản đối hay so sánh – thậm chí là với một sản phẩm thua sút hơn về chất lượng nhưng được cái “chuẩn man” với hình ảnh một anh hùng sở hữu đủ thứ võ công tuyệt học, nội công thâm hậu lẫn thần binh lợi khí. Trường hợp này xảy ra nhiều ở các MMORPG mang phong cách Châu Âu, mà giờ đây TMĐL là một trong số đó.

Mặc dù cốt truyện kết hợp cả Đông – Tây nhưng bạn cũng dễ dàng thấy rằng từ nhà cửa, thành quách cho đến diện mạo, quần áo nhân vật đều thiên về phong cách Châu Âu. Bên cạnh đó, TMĐL còn lấy cảm hứng từ một số tựa game Tru Thần đình đám khác như Aion, Runes of Magic, Thế Giới Hoàn Mỹ và cả World of Warcraft nên khó tránh khỏi cảm giác ngờ ngợ khi người chơi trải nghiệm. Có thể ở các quốc gia khác, cách pha trộn này đã làm nên nét nổi bật riêng cho TMĐL nhưng tại Việt Nam thì lại khác, nó rất xa lạ đối với người chơi.

Cho đến tận giờ phút này, những MMORPG 3D phong cách Châu Âu vẫn chưa thật sự tạo dựng được sức hút ngang ngửa với bối cảnh võ hiệp tại Việt Nam. Đây là lý do vì sao các NPH rất ngại khi nhập về những game theo phong cách này dù rằng nó có gameplay hơn hẳn “hàng China” nhan nhản khắp nơi. Và ngoài chuyện ảnh hưởng văn hóa từ Trung Quốc chính là tên gọi dễ đọc, dễ nhớ.

Về lâu dài, nó hình thành tâm lý ngại phải tiếp xúc với một cốt truyện với tên nhân vật, tên địa điểm toàn bằng tiếng Anh. Do vậy mà những địa danh như núi Võ Đang, núi Nga My, Huyền Thiết Trọng Kiếm, chiến trường Tống Kim…luôn chiếm bộ nhớ người chơi Tru Thần tốt hơn hẳn so với lục địa Azeroth, Frostmourne hay Raid và đồng thời cũng càng làm tăng khoảng cách giữa người chơi với game java phong cách Châu Âu.

Nguyên nhân kế tiếp khiến cho chúng ta phải hoài nghi về thành công game tru thần mobile của TMĐL là hệ thống gameplay. Như đã đề cập, Perfect World phát triển TMĐL là để hướng đến game thủ toàn cầu, nhất là các nước phương Tây. Do đó phần lối chơi không thể cứ mang vác auto – vốn là khác biệt lớn nhất giữa mô-típ MMORPG Châu Âu với kiếm hiệp Trung Hoa vào là xong, đơn giản vì game thủ phương Tây rất ghét auto.

Trong khi đa phần game thủ nước nhà vẫn chưa thoát khỏi tải game tru thần mobile ảnh hưởng từ auto thì liệu một gameplay đòi hỏi phải tự tìm tòi, tự điều khiển như TMĐL có khiến các “trâu vàng đất Việt” cảm thấy dễ nản lòng? Mặt khác TMĐL còn áp dụng lối chơi đa dạng hóa nghề nghiệp, nghĩa là người chơi sẽ không bị ràng buộc bởi một hệ thống nghề nghiệp nào mà được tự do phát triển nhân vật Tru Thần theo cách mình muốn.

Đồng ý rằng chúng ta luôn đánh giá cao nỗ lực từ phía NPH Tải Game Hay điện thoại di động khi mang những sản phẩm chất lượng về Việt Nam. Tuy nhiên nó cũng đi đôi với vô số băn khoăn, nghi ngờ về sự thành công của các trò chơi này. Vì game thủ Việt hãy còn nặng tình với MMORPG võ hiệp trên nền đồ họa 2D. Cho nên dù đã gây được ấn tượng tốt tại nhiều quốc gia trên thế giới nhưng TMĐL vẫn sẽ phải hết sức cẩn trọng khi đặt chân đến Việt Nam.
http://truthangametruthan.blogspot.com/2013/10/lieu-than-ma-ai-luc-co-thay-oi-uoc-game.html
 Tru thần online mobile - Tru tiên kỳ duyên