Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Lắng nghe giám đốc sản phẩm Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D chia sẻ - Mobile thời đài hùng vương

Kính chào các game thủ game thời đại hùng vương - cùng chơi game thời đại hùng vương trên mobile bạn nhé!

Lắng nghe giám đốc sản phẩm Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D chia sẻ - Mobile thời đài hùng vương

Cùng trao đổi với Giám đốc Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D để hiểu rõ hơn về những kỳ vọng của VNG cũng như sự chuẩn bị chuẩn bị của nhà phát hành.

[MMORPG] Như các bạn đã biết, Võ Lâm Truyền Kỳ tải ứng dụng cho điện thoại di động miễn phí phiên bản 3D (VLTK phiên bản 3D) là sản phẩm mới nhất của dòng game Thời Đại Hùng Vương và mới được VNG tiến hành thử nghiệm lần hai cách đây ít lâu. Được đánh giá rất cao về mọi mặt so với các đối thủ cùng thể loại, VLTK phiên bản 3D đang nhận được kỳ vọng rất lớn của NSX, NPH cũng như cộng đồng game java yêu thích dòng game kiếm hiệp.

Và để hiểu rõ hơn về những kỳ vọng của VNG cũng như sự chuẩn bị chuẩn bị của hãng cho giai đoạn ra mắt chính thức của game Thời Đại Hùng Vương, chúng tôi đã có một buổi trao đổi ngắn với ông Mai Văn Ninh – Giám đốc sản phẩm VLTK phiên bản 3D về các vấn đề này.

Xin ông có thể cho biết đôi chút về tình hình của Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D sau vài ngày tiến hành thử nghiệm lần thứ hai với việc không giới hạn số lượng người tham gia thử nghiệm?

Như các con số trước đây mà chúng tôi từng công bố, VLTK phiên bản 3D đã có hơn 100.000 tài khoản tham gia thử nghiệm ngay trong ngày đầu tiên tiến hành thử nghiệm lần hai (16/07/2013). Hiện tại game đang vận hành với bốn máy chủ lần lượt là Đạo Hương, Dương Châu, Trường An và Lạc Dương. Số lượng người chơi Thời Đại Hùng Vương tại các máy chủ này hiện đang ổn định ở con số gần 200.000 người. Và người chơi cùng một thời điểm có lúc đạt gần 30.000 dự kiến sẽ tăng lên khi game ra mắt phiên bản chính thức.

Ông có thể cho biết lý do gì khiến VNG bỏ giới hạn tài khoản tham gia thử nghiệm và không xóa dữ liệu nhân vật sau khi kết thúc giai đoạn thử nghiệm lần thứ hai?

Về vấn đề bỏ giới hạn tài khoản tham gia thử nghiệm là do VLTK phiên bản 3D được cộng đồng game thủ nước nhà ủng hộ quá nhiệt tình. Ban đầu chúng tôi dự kiến chỉ mở một máy chủ thử nghiệm là Đạo Hương nhưng do số lượng game thủ tham gia nhiều nên chúng tôi đã nâng lên thành bốn máy chủ và bỏ giới hạn mã kích hoạt vào chiều ngày 16/7/2013. Số lượng game thủ Thời Đại Hùng Vương tham gia game nhiều sẽ giúp VNG kiểm tra được tính ổn định của game trước khi ra mắt phiên bản chính thức trong thời gian sắp tới.

Còn việc không xóa dữ liệu nhân vật trong tin tức game thời đại hùng vương giai đoạn thử nghiệm lần hai cũng là do có nhiều game thủ tham gia thử nghiệm mong muốn điều này. Tuy nhiên, các bạn cũng nên biết rằng phải tới cấp 80 thì các bạn mới kết thúc giai đoạn tân thủ trong VLTK phiên bản 3D và tham gia vào các hoạt động được đánh giá là đặc sắc nhất của trò chơi. Đồng thời việc không xóa dữ liệu thử nghiệm lần hai sẽ không ảnh hưởng đến các bạn game thủ tham gia game Thời Đại Hùng Vương về sau. Thêm nữa, VNG sẽ mở thêm máy chủ mới cũng như nhiều sự kiện khi game ra mắt chính thức để các bạn có những khởi đầu thuận lợi và có điều kiện để đuổi kịp các bạn đã tham gia từ trước.

Được biết Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D là một sản phẩm được đầu tư rất lớn từ Kingsoft và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng game thủ Việt Nam ngay từ khi game mới ra mắt. Vậy VNG đã có những chuẩn bị gì cho phiên bản chính thức sắp ra mắt của Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D?

Đúng là VLTK phiên bản 3D hiện đang nhận được sự đầu tư rất lớn của Kingsoft. Chỉ tính riêng số lượng nhân sự phục vụ cho việc phát triển và phát hành của trò chơi Thời Đại Hùng Vương này đã lên tới con số 500 người. Một con số có thể nói là khổng lồ nếu so sánh với các công ty ở Việt Nam. Về phần VNG, chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng để đảm bảo VLTK phiên bản 3D sẽ tạo nên một thế lực mới của làng game Việt. Đội ngũ nhân sự vận hành VLTK phiên bản 3D đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành các sản phẩm nhập vai trực tuyến của VNG cũng như các sản phẩm thuộc dòng game VLTK. Về kỹ thuật, chúng tôi có những máy chủ tốt nhất được đặt trung tâm dữ liệu (data center) của VNG. Cũng xin nói thêm là trung tâm dữ liệu của VNG hiện đang được đánh giá là một trung tâm dữ liệu hàng đầu tại Việt Nam và có thể phục vụ hàng triệu người dùng. Ngoài ra chúng tôi còn tổ chức rất nhiều sự kiện với các giải thưởng có giá trị lớn cả trong game lẫn ngoài đời để khuyến khích các game thủ tham gia trải nghiệm thế giới kiếm hiệp đích thực của VLTK phiên bản 3D.

Võ Lâm Truyền Kỳ từng được đánh giá rất cao ở giải đấu Thiên Hạ Đệ Nhất Bang với phần thưởng cực lớn dành cho đội chiến thắng. Liệu Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D sẽ có một giải đấu tương tự như Thiên Hạ Đệ Nhất Bang của Võ Lâm Truyền Kỳ?

Đây là điều tất nhiên. Thương hiệu của VLTK gắn liền với giải đấu Thiên Hạ Đệ Nhất Bang hay Kiếm Thế thì gắn liền với giải đấu Bang Hội Tranh Đoạt Chiến. Với VLTK phiên bản 3D, chúng tôi cũng đã có những chuẩn bị cho các sự kiện và giải đấu lớn khi game Thời Đại Hùng Vương chính thức ra mắt. Tuy nhiên thông tin chính thức về các sự kiện này thì tôi xin phép được giữ bí mật.

Tại Trung Quốc, Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D được phát hành theo hình thức thu phí game thời đại hùng vương mobile giờ chơi. VNG vẫn sẽ phát hành theo hình thức đã tạo nên thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D tại Trung Quốc hay sẽ phát hành theo hình thức miễn phí giờ chơi đang rất phổ biến tại Việt Nam?

Tại Trung Quốc, VLTK phiên bản 3D là một tải game thời đại hùng vương mobile trong những trò chơi rất thành công với hình thức thu phí giờ chơi. Đội ngũ vận hành VLTK phiên bản 3D của VNG cũng đã có nhiều nghiên cứu và đánh giá các mô hình kinh doanh game tại Việt Nam. Hiện tại chúng tôi vẫn đang cân nhắc quyết định này. Thông tin sẽ được chúng tôi công bố trước khi game ra mắt phiên bản chính thức.

Ông có thể cho biết khi nào thì Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D sẽ ra mắt phiên bản chính thức?

Đợt thử nghiệm lần thứ hai của VLTK game điện thoại phiên bản 3D sẽ kết thúc vào ngày 31/7/2013 tới đây. Căn cứ vào kết quả của đợt thử nghiệm lần này mà chúng tôi sẽ quyết định thời gian tiến hành ra mắt phiên bản chính thức. Còn bây giờ tôi chưa thể công bố ngày ra mắt chính thức của game Thời Đại Hùng Vương nhưng có thể khẳng định rằng thời điểm ra mắt chính thức sẽ không còn xa lắm đâu.

Xin cảm ơn ông đã tham gia buổi trò chuyện với chúng tôi. Chúc VNG và Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D sẽ thành công và tạo nên một trào lưu về game mobile 3D tại thị trường Việt Nam.
http://gamethoidaihungvuong.blogspot.com/2013/10/lang-nghe-giam-oc-san-pham-vo-lam.html
 Xưng vương lập hùng trên mobile