Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Làng game việt lấy lại thế cân bằng - Vấn Kiếm mobile

Kính chào các game thủ game vấn kiếm - cùng chơi game vấn kiếm trên mobile bạn nhé!

Làng game việt lấy lại thế cân bằng - Vấn Kiếm mobile

Bước sang 2012 với những dự án game mới đồng đều hơn ở mọi thể loại, sự kiện game vấn kiếm làng game Vấn Kiếm Việt đang dần được đẩy trở lại thế cân bằng như trước kia, nhất là khi webgame không còn là xu hướng chính.

Những cái khó của 2 năm trước

Giai đoạn 2010 – 2011 đánh dấu một thời kỳ vô cùng ảm đạm của thị trường game online Việt Nam, với số lượng game đóng cửa lên đến con số hàng chục trong khi lượng game mới ra mắt lại khá ít ỏi và cũng không gây được ấn tượng mạnh đối với người chơi. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi việc quản lý game online vẫn chưa đi đến hồi kết, và những quy định chưa đủ rạch ròi cũng như hiệu quả đã vô tình hãm đà phát triển chung của thị trường game Vấn Kiếm trong nước. Trong thế tiến thoái lưỡng nan, nhiều nhà phát hành (NPH) buộc phải xoay trở để tìm hướng đi mới mang tính tạm thời – web game.

Sự chuyển mình chậm chạp của client game (game cài đặt) đã tạo điều kiện thuận lợi cho web game bùng nổ mạnh mẽ hơn tại thị trường Việt Nam. Chỉ tính riêng 2011, trong tổng số hơn 52 tựa game được phát hành thì có đến 42 sản phẩm là webgame. Nếu như ở giai đoạn  tải ứng dụng điện thoại samsung trước kia chúng ta chỉ thấy thể loại chiến thuật (SLG) là chủ yếu thì giờ đây đến lượt nhập vai (RPG) và giải trí (casual game) dần xuất hiện và lên ngôi. Với ưu điểm không cần cài đặt, dễ tích hợp vào mạng xã hội, không quan tâm đến cấu hình, thích hợp với phần lớn dân văn phòng vì có thể “chiến đấu” mọi lúc mọi nơi, webgame đã gầy dựng được cho mình một cộng đồng người chơi đông đảo. Cộng với việc công nghệ phát triển game Vấn Kiếm online trên trình duyệt ngày càng được nâng cao, chất lượng của các sản phẩm này tỏ ra không hề thua kém gì MMORPG 2D dạng client, đáp ứng được cả một bộ phận gamer khó tính.

Tuy không rầm rộ như webgame, một xu hướng khác cũng đang bắt đầu tai game vk mobile phát triển tại Việt Nam là game online dành cho thiết bị di động. So với webgame vốn đã mang tính “di động” cao thì game trên mobile còn nhanh gọn và tiện lợi hơn nữa. Chỉ với một chiếc điện thoại di động – vật bất ly thân với giới trẻ ngày nay, có hỗ trợ GPRS, Java hay kết nối Wifi là bạn đã có thể thoải mái điều khiển nhân vật của mình mọi lúc mọi nơi được rồi. Từ Tinipet, Avatar nổi tiếng thị trường năm 2009 cho đến Minh Châu Online năm 2011, Vấn Kiếm vừa ra mắt cách đây không lâu…tất cả đều đang góp phần mở rộng mức độ bao phủ của trò chơi trực tuyến, vượt hẳn ra khỏi khuôn khổ của “ông già PC” quen thuộc. Tuy nhiên trong vài tháng trở lại đây thì việc kiểm soát game online trên điện thoại cũng bắt đầu được thắt chặt hơn, chủ yếu vẫn là vấn đề giấy phép hoạt động từ phía cơ quan chức năng.

Khởi sắc trong năm 2012

Dù đã quá hiểu sự khốn khó của làng game Việt trong thời kỳ “đóng băng” nhưng không phải người chơi nào cũng chịu thông cảm cho điều đó. Điển hình là từ cuối 2011 đã có không ít lời kiến nghị dành cho các NPH Game trong nước về việc người chơi đã bắt đầu cảm thấy nhàm chán với thể loại webgame lặp đi lặp lại. Ngay lúc này, họ cần những sản phẩm được đầu tư kĩ càng về mặt nội dung cũng như chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Có lẽ chắc cũng vì đã lâu lắm rồi giới game thủ nước nhà chưa được thấy một sản phẩm bản quyền đúng nghĩa hoạt động ở thị trường Việt Nam.

Để đáp lại mong muốn đó, sang năm 2012 một số dự án game java “khủng” đã chính thức được hé mở, điển hình là Chinh Đồ Miễn Phí, Tiên Hiệp Truyền Kỳ của “ông lớn” VNG, theo sát sau đó là World of Tanks, Xạ Kích của VTC hay Giáng Long Chi Kiếm của FPT. Chưa dừng lại ở đó, tải game vấn kiếm mobile một loạt các sản phẩm Vấn Kiếm có giấy phép và được đứng tên NPH đầy đủ ở Việt Nam cũng bắt đầu xuất hiện như Chân Long Giáng Thế của SGame, Vạn Vương Chi Vương, Bác Ba Phi của SunSoft hay Long Tướng của VNG…Tất cả như muốn chứng mình rằng trong năm Nhâm Thìn này “mặt trận” client game sẽ chính thức hồi sinh.

Như vậy sau 2 năm trời sống trong cảnh “trường kì kháng chiến”, game điện thoại giờ đây người chơi đã có thể thoải mái hơn với hàng loạt lựa chọn mới, khi game cài đặt, web game và game mobile online đang có sự phát triển đồng đều, không còn chênh lệch quá lớn như trước đây. Điều này có thể ngầm hiểu rằng làng game Việt đang dần “tan băng” trong 2012. Cộng với việc những quy chế quản lý game online mới phù hợp hơn sắp được công bố. Điều này cũng kéo theo nhiều những dự án game mobile mật đáng chơi đã từng được các NPH Game ém kĩ như Cửu Âm Chân Kinh và Võ Lâm Truyền Kỳ 3 cũng bắt đầu rục rịch cho việc ra mắt vào dịp cuối năm nay.

Mặc dù năm 2012 mới chỉ đi qua 2 quý song những gì mà làng game Việt thể hiện được trong 6 tháng đầu năm đã đủ cho chúng ta thấy sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của các NPH Game nói riêng và giới game thủ nói chung. Hy vọng với chất lượng game Vấn Kiếm ngày một được cải thiện, số lượng game đóng cửa giảm, 2012 sẽ thực sự trở thành thời khắc vàng để đưa làng game Việt vượt khó hóa Rồng.
http://vankiemgamevankiem.blogspot.com/2013/10/lang-game-viet-lay-lai-can-bang-van.html
 Tàng kiếm sơn trang - Vấn kiếm minh chủ