Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Làng game Việt có đến 5 tựa game đóng cửa trong 5 năm tháng qua - Game mobile thống lĩnh

Kính chào các game thủ game thống lĩnh - cùng chơi game thống lĩnh trên mobile bạn nhé!

Làng game Việt có đến 5 tựa game đóng cửa trong 5 năm tháng qua - Game mobile thống lĩnh

Những sản phẩm này đều vấp phải một vấn đề chung, đó là lượng người chơi tỉ lệ nghịch với thời gian tồn tại trên thị trường.

Cho đến nay, nỗi ám ảnh về năm 2010 với 20 tựa game Thống Lĩnh online phải ngừng hoạt động tại Việt Nam vẫn chưa thể phai mờ. Và cũng bởi vì thế mà cứ mỗi khi năm mới đến, cộng đồng game thủ trong nước lại bàn tán xôn xao xung quanh việc sẽ có bao nhiêu cái tên mới sắp sửa…”lên thớt”.

Tin mừng là “kỷ lục” của năm 2012 hiện đang còn nguyên vẹn, nhưng tin xấu là đã Thống lĩnh sự kiện game thống lĩnh có 5 sản phẩm ra thông báo đóng cửa tính từ đầu năm nay. Điểm chung của các tựa game này là chúng đều có lượng người chơi rất thấp trong suốt cả khoảng thời gian dài vì nhiều lý do khác nhau, từ gameplay “cổ lỗ sĩ” cho đến vấn nạn hack. Do đó mà trên thực tế, quyết định đóng cửa cũng không gây ra quá nhiều ngạc nhiên hay bất ngờ đối với người chơi.

Thống Lĩnh

Ra mắt vào dịp cuối năm 2010, Thống Lĩnh (TL) là tựa MMORPG 2D võ hiệp lấy cảm hứng từ tác phẩm điện ảnh Đầu Danh Trạng và từng rất tự tin khi trở thành gương mặt có vinh dự khép lại năm 2010 tại thị trường game online Việt Nam. Tuy nhiên trải qua hơn 1 năm hoạt động với hiệu quả không được như mong đợi, TL sẽ chính thức ngừng hoạt động kể từ ngày 24/3/2012 vừa qua.

Lấy bối cảnh xã hội Trung Quốc vào thời đại Mãn Thanh, TL mặc dù khá đông khách ở thời gian đầu ra mắt nhưng rất khó để có thể giữ chân người chơi, chủ yếu là do sự thua sút về mặt đồ họa lẫn gameplay giống hệt như Zero Online (do cùng NSX) chứ không có điểm nhấn gì mới. Mặt khác, tình trạng ảm đạm ở TL đã kéo dài từ lâu và khi mà NPH chẳng thể tung ra thêm sự kiện nào đủ độ đậm đà để che lấp khuyết điểm bẩm sinh của game thì chuyện đóng cửa đương nhiên sớm muộn cũng phải đến.

Linh Giới

Với tên gốc là Eudemons, sản phẩm này từng gây được tiếng vang lớn trên thị trường MMORPG thế giới. Một trong những nét độc đáo của Linh Giới (LG) là khả năng điều khiển nhiều nhân vật cùng một lúc mà không phải mở nhiều cửa sổ game Thống Lĩnh cùng bối cảnh dựa theo thần thoại Hy Lạp hấp dẫn. Tuy nhiên điều đáng tiếc là nó đã chọn sai thời điểm để về Việt Nam. Nền tảng đồ họa yếu kém, lối chơi không còn đủ sức hấp dẫn như các MMO đương thời đã đẩy LG xuống hàng ngũ game java “uống nước cầm hơi” để chờ ngày giải thoát.

Trên thực tế, sau khi được phát hành ở nước ta vào dịp đầu năm 2010 thì cho đến nay, LG cũng không tạo được nhiều tiếng vang cũng như gây dựng nên một cộng đồng game thủ đông đảo, tâm huyết. Do đó, việc sản phẩm này đóng cửa vào ngày 6/3/2012 diễn ra có phần thầm lặng và không tạo nên nhiều sự quan tâm lắm từ phía game thủ.

Linh Thú

Được mở cửa vào khoảng cuối năm 2009, Linh Thú (LT) là MMO hybrid đầu tiên được phát hành ở Việt Nam. Với thể loại nhập vai kết hợp mô phỏng, những tưởng LT sẽ tạo được một bước đột phá với đồ họa dễ thương thì chỉ sau một thời gian ra mắt, số lượng người chơi Thống Lĩnh giảm dần và cộng đồng của game ngày càng thu hẹp. Thậm chí, game còn được xếp vào hạng mục những MMO “đang bị lãng quên” ở Việt Nam.

Với lối chơi khá phức tạp, rắc rối, pha trộn nhiều phong cách, LT đã không thực sự thu hút được đại bộ phận game thủ Việt vốn vẫn ưa thích những MMO dễ cày kéo, lên level nhanh. Không chỉ có vậy, yếu tố PK trong game cũng không thực sự tạo được nhiều cuốn hút. Có thể thấy, tên tuổi của nữ đại sứ Midu cũng không thể cứu được số phận của LT và game Thống Lĩnh đã chính thức ngừng hoạt động từ ngày 1/5/2012.

Độc Bá Giang Hồ

Độc Bá Giang Hồ (ĐB) đã thực sự gây sốt trên thị trường làng game Việt kể từ khi NPH Asiasoft cho ra mắt phiên bản closed beta vào ngày 15/5/2009. Với lối chơi có tiết tấu nhanh, tập trung mạnh vào hệ thống chiến trận và đề cao tính cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa người chơi với nhau ngay từ khi bạn mới đặt chân vào game.

Cốt truyện chính của game lấy cảm hứng từ những trận đánh bất tận đẫm máu cùng sự xuất hiện của những anh hùng đại diện cho các môn phái. Nói về các tính năng trong game, có thể tóm gọn lại là: Lên level nhanh – cạnh tranh ngay lúc đầu, giao diện đơn giản dễ chơi. Và quan trọng nhất là game thủ Thống Lĩnh phải luôn luôn tìm sự hỗ trợ và bạn bè trong game nếu muốn tồn tại.

Từng được kỳ vọng rất nhiều, song trò chơi đã nhanh chóng “lụi tàn” bởi sự hoành hành của vấn nạn hack. Cách đây ít lâu, cái tên ĐB lại bất ngờ được nhắc đến khá nhiều trong cộng đồng bởi lời thách thức “5000 nhân vật trong server mới của ĐB đạt level 100” thì sẽ mở cửa lại tựa  tải game thống lĩnh mobile MMORPG đình đám một thời Hiệp Khách Giang Hồ.

Thần Võ

Thần Võ (TV), cái tên từng gây xôn xao dư luận bởi cuộc tranh giành game thống lĩnh mobile thương hiệu giữa 2 ông lớn VNG và FPT. Sau cùng, khi FPT sở hữu được tên gọi này và bắt đầu đưa vào vận hành thì nó lại trở thành một thất bại nhanh chóng và bắt đầu chìm lỉm giữa thị trường game Thống Lĩnh online nước nhà.

Không phải là trò chơi không hay, không thu hút game thủ. Nhưng game điện thoại nó chưa đủ mới lạ để giữ chân người chơi ở thời điểm đang thừa mứa game. Nội lực của nó chỉ đủ để lôi cuốn những người thực sự hợp với nó. Trong khi đó, game thủ lại không nhiều người ham mê một thể loại game với đồ họa thường thường, lối chơi không mấy đột phá trong khi lúc đó quá nhiều game mobile đang rộ lên phong trào đổi mới với đồ họa 3D và game Thống Lĩnh play hấp dẫn hơn. Khó lòng cầm cự hơn nữa sau hơn 2 năm hoạt động, TV sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 3/8/2012 tới đây.
http://thonglinhgamethonglinh.blogspot.com/2013/10/lang-game-viet-co-en-5-tua-game-ong-cua.html
 Thống lĩnh thiên hạ mobile - Mặc cảm bất tuần