Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Làng game Việt 2012 vắng bóng đại gia - Game mobile thống lĩnh

Kính chào các game thủ game thống lĩnh - cùng chơi game thống lĩnh trên mobile bạn nhé!

Làng game Việt 2012 vắng bóng đại gia - Game mobile thống lĩnh

Việc các đại gia tiền tỉ bỏ tiền vào chơi game đã làm cho làng game Thống Lĩnh trở nên sôi động một thời. Nhưng với nền kinh tế suy thoái như hiện nay, những đại gia như thế đã mất hút và các công ty game không còn được hưởng lợi nhiều.

Vang bóng một thời

Đánh giá về sự thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ, game thống lĩnh mobile những người làm trong ngành game cho rằng, có một phần không nhỏ đến từ những cuộc chạy đua thâu tóm quyền lực của các đại gia khi họ tham gia vào game Thống Lĩnh. Bởi thời điểm hưng thịnh trong Võ Lâm Truyền Kỳ, có đại gia sẵn sàng bỏ cả chục tỷ đồng chỉ để thỏa mãn thú vui trở thành người cấp cao nhất hay đưa bang hội mình trở nên hùng mạnh nhất.

Có thể kể đến các đại gia nổi tiếng trong game java như tải ứng dụng điện thoại nokia Hắc Điểu, KuWay, Luis Vuiton, Excavator… một thời từng “làm mưa làm gió” vì mức độ chịu chơi của mình, những nhân vật họ sở hữu, trên người luôn có những món đồ ảo trị giá hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng tiền thật ngoài đời. Chưa kể, những cuộc chiến giành chức vô địch Thiên Hạ Đệ Nhất Bang hàng chục tỷ đồng đã được các đại gia đổ vào giải đấu này với mục tiêu thống lĩnh võ lâm. Còn nhớ ở trong một giải đấu, bang hội Vu Sơn vì muốn thể hiện sự thống trị của mình, các đại gia đã đầu tư hơn 60 tỷ đồng để tham gia vào cuộc chiến dù sau đó họ thất bại.

Sau Võ Lâm Truyền Kỳ đến Kiếm Thế, cũng xuất hiện nhiều tin tức game thống lĩnh đại gia chơi game, trong đó đáng chú ý có BeoKaKa, một người đã đầu tư vào game hàng tỷ đồng để trở thành người cấp cao nhất, sở hữu đồ “khủng” nhất. Một số game khác như Shaiya, Con Đường Tơ Lụa, Võ Lâm Truyền Kỳ 2, Tam Quốc Chí, Thế Giới Hoàn Mỹ, Thiên Long Bát Bộ… cũng có nhiều người chịu chơi khi bỏ hàng trăm triệu hay cả tỷ đồng vào game.

Game lúc đó trở thành một công cụ để cho các đại gia thể hiện, cũng như PR cho mình. Các nhà phát hành cũng có lợi thế khi thông tin game Thống Lĩnh mình phát hành xuất hiện nhan nhản trên những phương tiện truyền thông, bên cạnh đó họ thu được nguồn lợi không nhỏ từ chính các đại gia này.

Dần dần biến mất

Tuy nhiên, các đại gia chơi game đang dần dần biến mất, sau sự chịu chơi của BeoKaKa trong Kiếm Thế, gần như rất ít tên tuổi còn xuất hiện trong tất cả các game online đang có mặt trên thị trường.

Giải thích hiện tượng này, đại diện một nhà phát hành cho biết, đa số đại gia chơi game trước đây thường là dân chơi chứng khoán, kinh doanh bất động sản… Nhưng hiện tại, với sự xuống dốc của nền kinh tế, chứng khoán và bất động sản ngày càng “bê bết” như vậy, còn đại gia nào dám tải game thống lĩnh mobile  vung tiền chơi game Thống Lĩnh nữa. Các công ty của những đại gia cũng nợ ngập đầu ra đấy, phải lo đối phó với khủng hoảng chứ tiền đâu còn mà làm anh hùng trong game?

Sự rút lui của những đại gia trong game, theo các nhà phát hành cũng ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích của các công ty bởi nhiều game thành công và có nguồn thu chính từ các đại gia này.

Bên cạnh đó, việc nạp tiền vào game của các đại gia game điện thoại cũng khiến cho nhiều người nghĩ làm game quá dễ thu lợi nhuận, hệ quả là xuất hiện nhan nhản hàng loạt công ty đủ quy mô để làm game nhằm hút tiền từ nguồn thu này. Nhưng giờ đây, mọi chuyện không còn dễ dàng nữa nên nhiều công ty cũng lâm vào cảnh khó khăn trong việc kiếm doanh thu từ các game mobile của mình, đặc biệt là những công ty có quy mô nhỏ.

Khi nào các đại gia sẽ trở lại “hành tẩu giang hồ” và thể hiện uy quyền của mình trong game Thống Lĩnh, câu trả lời là: Rất khó! Bởi với nền kinh tế suy thoái như hiện nay, việc ưu tiên hàng đầu với họ là tìm mọi cách để đối phó khủng hoảng.
http://thonglinhgamethonglinh.blogspot.com/2013/10/lang-game-viet-2012-vang-bong-ai-gia.html
 Thống lĩnh thiên hạ mobile - Mặc cảm bất tuần