Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Điểm lại những game Việt đã và đang khốn đốn vì hack - Mobile game ionline

Kính chào các game thủ game ionline - cùng chơi game ionline trên mobile bạn nhé!

Điểm lại những game Việt đã và đang khốn đốn vì hack - Mobile game ionline

Hack – một chủ đề đã quá cũ với làng game online Việt, tải ứng dụng điện thoại java một chủ đề “khổ lắm nói mãi”. Cứ đụng đến game online, nhất là ở thị trường nước nhà, là y như rằng phải có hack! Hãy cùng điểm qua những game online đã từng bị hack “quật tới bến” những năm gần đây.

Cabal

Thật ra, cái tên xứng đáng đứng đầu ở vị trí này là Đột Kích. Nhưng Cabal lại là cái tên có lịch sử bi thương và chịu tổn thất nặng nề nhất trong cuộc chiến với nạn hack. Với những ai đã từng lăn lộn trên thị trường game online Việt, Cabal là một vết nhơ và chính là sự tiếc nuối khó xóa nhòa.

Sự khởi nguồn của mọi chuyện bắt nguồn từ sự quản lý lỏng lẻo của chính Asiasoft, sự kiện game ionline đơn vị chủ quản của game tại nước nhà. Sau thời điểm game online đạt được thành công lớn nhất và đang đi vào sự ổn định thì cũng là lúc nạn hack dần xuất hiện. Ngay chính lúc này, Asiasoft lại không bám sát để triệt hạ vấn nạn này, để chúng âm ỉ và bùng phát chỉ một vài tháng sau đó.

Cú đánh cuối cùng của Asiasoft về phía các hacker cũng là ngón đòn tự kết liễu mình. Khóa vĩnh viễn 17 ngàn tài khoản có dấu hiệu vi phạm, NPH gốc Thái đã thành công trong việc triệt tiêu hack, và cũng đã cắt đi chính nội lực của mình. Trò chơi hoạt động cầm chừng hơn 1 năm sau, rồi chính thức đóng cửa vì ESTsoft chấm dứt hợp đồng.

Nói trắng ra, việc đóng cửa Cabal tại Việt Nam tuy tiếc nuối và phũ phàng, nhưng nó lại mang lại nhiều điều tốt. Một bài học xương máu, và cùng với đó, các fan của trò chơi có dịp thưởng thức Cabal trên server quốc tế được quản lý tốt hơn. Âu cũng là trong cái rủi có cái may.

Đột Kích

Đột Kích giữ kỉ lục là game online nhiều hack nhất, và cũng là game có công cuộc chống hack đáng chán nhất!

Được mua về từ Hàn Quốc, Đột Kích (tên Việt hóa của CrossFire) ngay lập tức game online mobile đạt được thành công vang dội. Doanh thu của game online là nỗi thèm khát của rất nhiều NPH tại nước nhà. Với lối chơi đơn giản, dễ nắm bắt, game thu hút được mọi bộ phận lứa tuổi tranh tài cùng nhau.

Tuy nhiên, cũng đơn giản như lối chơi, chương trình bảo vệ của game cũng quá lỏng lẻo, và dễ dàng bị các hacker Việt vượt qua để tạo ra những phần mềm hack mà sự thông dụng của nó trở nên phổ cập một cách đại trà khắp các tiệm internet. Có thể nói, gần như bất cứ quán game online nào cũng có cài Đột Kích, và cùng với đó là những bản hack được chủ tiệm giới thiệu công khai.

BĐH trò chơi đã từng tổ chức một chiến dịch chống hack rất rầm rộ, với lượng tài khoản hack bị truy quét sau vài ngày lên đến con số hơn 20 ngàn. Tuy nhiên sau đó, mọi việc lại bắt đầu “bổn cũ soạn lại”. Hack hoành hành trong game online như một căn bệnh trầm kha mà chẳng có cách nào chữa được.

Thật ra, phía NSX cũng chưa hỗ trợ nhiều cho VTC trong việc nâng cấp chương trình bảo vệ cho trò chơi, nhưng bản thân NPH miền Bắc cũng có vẻ buông tay trước công cuộc chống hack. Vậy nên, Đột Kích vẫn “giữ vững” ngôi vị game online nhiều hack nhất mà không game online nào soán được.

Audition

Đứng ngay sau Đột Kích, Audition cũng là một đứa con cưng của VTC game. Audition chính là game online đầu tiên đem khái niệm hack phổ cập sâu rộng cho toàn bộ người chơi.

Hack trong Audition thật sự còn công khai và tràn lan hơn cả Đột Kích. Chúng cũng bén rễ sâu và rộng vào trong cộng đồng, đến các tiệm internet. Nhưng khác với Cabal hay Đột Kích, hack trong Audition không bị ghét nhiều như các game online trên.

Bản thân Audition là một game online mang nhiều yếu tố casual và thư giãn. Những người chơi tham gia vào game hầu hết đều là để làm quen, giao tiếp với nhau trên xã hội ảo, chứ không mang nặng tính cạnh tranh, vậy nên hack không tác động nhiều đến họ.

Khi một gamer dùng hack để thi đấu với những người khác, anh ta sẽ nhanh chóng bị cách ly, tẩy chay và xem như không tồn tại, chẳng mấy chốc sẽ bị kick ra khỏi phòng. Nên sau thời gian đầu hoành hành, hiện nay người chơi Audition chỉ dùng hack để thi đấu với các boss như nhiệm vụ Truyền Thuyết, như là một cứu cánh của game online.

Độc Bá Giang Hồ

Đây là một đại diện khác của Asiasoft. Độc Bá đáng lẽ đến thời điểm này cũng đã khá thành công, nếu như nó không bị hàng loạt hacker hoành hành.

Ra mắt rầm rộ cùng với Atlantica và Granado Espada trong một cuộc chiến tay ba tâm điểm của năm 2009, Độc Bá cũng tạo được kha khá lợi thế nhờ cốt truyện kiếm hiệp gần gũi và nhiều tình tiết 18+ ở bản nước ngoài, chẳng hạn như là “đánh quái vật bay cả quần áo”. Thế nhưng game online thủ chờ hoài không đánh được bay cái áo nào, mà trái lại, họ còn bị nạn hack hoành hành đến “mất áo”.

Nổi bật nhất, chính là hack speed, can thiệp quá sâu vào game java, làm ảnh hưởng quá nhiều đến sự cân bằng của game online, khiến những người chơi chân chính ức chế. Trong một thời gian dài, Độc Bá Giang Hồ trở thành bãi thao trường cho các hacker, dưới sự quản lý không được tốt của Asiasoft. Điều đó khiến cho game bị mất người chơi là khó tránh khỏi.

Hiện tại, dù đang làm nhiều cách để Độc Bá đông khách trở lại, nhưng tải game ionline mobile bài học quản lý có lẽ là điều àm Asiasoft nên khắc cốt ghi tâm nếu như muốn game online vận hành tốt hơn.

Tru Tiên

Tru Tiên hiện đã chạy đến phiên bản thứ 3 (nhưng thật ra cũng chỉ là cùng một trò chơi mà thôi), và thời gian này cũng là lúc mà game thủ Tru Tiên trở nên tuyệt vọng nhất. Hack và sự thờ ơ từ VTC khiến không ít người chơi cảm thấy chán nản cùng cực.

Từ phiên bản 2, game online đã manh nha xuất hiện hack nhưng game điện thoại không được quan tâm, khiến cho mọi thứ nhanh chóng trở nên mất kiểm soát. Hack cùng với lỗi tràn lan trong game khiến người chơi Tru Tiên ức chế mà không biết kêu vào đâu.

Những topic báo cáo trên diễn đàn trò chơi game mobile cũng nhanh chóng bị khóa lại. Không khí game trở nên căng thẳng. Nếu tình hình hiện tại không được cải thiện, có lẽ tương lai Tru Tiên đi theo vết xe đổ của Cabal là điều không thể tránh khỏi.
http://ionlinegameionline.blogspot.com/2013/10/iem-lai-nhung-game-viet-va-ang-khon-on.html
 Khám phá thế giới ionline - Game ionline mobile