Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Hacker cần tới 44530 năm mới phá được mật khẩu - Mobile game ionline

Kính chào các game thủ game ionline - cùng chơi game ionline trên mobile bạn nhé!

Hacker cần tới 44530 năm mới phá được mật khẩu - Mobile game ionline

Không ít người cảm thấy shock khi nhìn vào con số khủng khiếp này.

Không chỉ với game online mà hấu hết các lĩnh vực khác thì hacker hiện tải ứng dụng điện thoại java vẫn đang là một trong những vấn nạn đáng quan tâm và được chú ý nhiều nhất. Hầu rất hiếm để tìm được một GO nào (đặc biệt là ở Việt Nam) mà khẳng định là không có sự hiện diện của loại tội phạm mạng này.

Khi một tài khoản bị lộ mật khẩu đồng thời mất hết đồ đạc trên người thì việc đầu sự kiện game ionline tiên họ nghĩ tới sẽ là máy bị dính virus, keylog… được gửi bởi một hacker nào đó hoặc bị dính khi truy cập trang web lạ. Thế nhưng trên thực tế, một người bình thường không có nhiều kiến thức về máy tính, internet cũng hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được mật khẩu tài khoản của bạn.

Dò mật khẩu cũng là một kiểu hack đáng quan tâm.

Một phần mềm được biết đến từ khá lâu kèm theo rất nhiều lời cảnh báo về nó cũng game online mobile đã được thông báo tới người sử dụng thế nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra. Phần lớn trong số đó rơi vào những người mới chơi còn thiếu kinh nghiệm cũng như không ý thức được tầm quan trọng của mật khẩu, chỉ cố đặt sao cho nó dễ nhớ nhất mà thôi.

Chính vì điều này mà phần mềm không phải mới như Brute Force cũng có thể giúp cho một hacker hạng “ruồi” có thể dễ dàng lấy được mật khẩu của bạn mà không tốn quá nhiều thời gian. Theo những thông tin chính thức thì với mật khẩu game java với độ dài 6 ký tự viết thường thì thời gian để dò ra chỉ là vỏn vẹn trong 10 phút mà thôi.

Chắc hẳn một loạt game online phải cảm thấy giật mình khi nghe thấy thông tin này bởi số lượng người để mật khẩu dạng 123456, 978562, qwerty… là không ít, hay những con số kiểu năm sinh như 311990, 171991. Như vậy nếu như bạn vô tình để lộ ID cho một người lạ nào đó thì khả năng bị mất tài sản trong game online là cực kỳ cao.

Chỉ vì một chút bất cẩn trong việc đặt mật khẩu thôi là có thể dẫn đến rất nhiều tình huống đáng tiếc.

Nhận xét về điều này game online thủ Obito nói: “Trước đây tôi cũng đã từng hai lần bị hack tài khoản, thoạt đầu thấy vô cùng khó hiểu bởi vì chả bao giờ ra hàng hay vào web lạ, nhà cũng sử dụng anti virus, về sau khi biết thông tin mật khẩu 6 ký tự chỉ cần 10 phút để dò ra thì mới vỡ lở, từ đó đến nay thì không bị mất đồ thêm lần nào nữa”.

Một thông tin cũng khiến người chơi phải shock không kém đó chính là bạn chỉ cần thêm 3 ký tự vào mật khẩu kể trên (gồm cả viết thường, viết hoa, số và biểu tượng) tức là tất cả sẽ có 9 ký tự, khi đó nếu sử dụng phương pháp dò mật khẩu này sẽ cần một khoảng thời gian lên tới 44.530 năm.

Một con số chắc chắn sẽ làm nản lòng tất cả những ai đã đang có ý định hack tài khoản dựa trên phương pháp này. Điều này có nghĩa là chỉ cần một chút cẩn thận khi đặt mật khẩu game online thôi là bạn đã có thể loại trừ đi một nguy cơ mất đồ lớn. Ngoải ra cũng có một số thủ thuật đặc mật khẩu đã được áp dụng khiến hacker không thể (hoặc cực kỳ khó )dò ra mật khẩu.

Mỗi người chơi cần phải tự có tránh nhiệm với việc bảo vệ tài sản của chính mình.

Một trong số đó chính là cách đặt thêm nút “cách” đan xem giữa các ký tự khác, tải game ionline mobile điều này sẽ vô hiệu hóa hầu như toàn bộ các phần mềm dò mật khẩu hiện đang được sử dụng hiện nay. Thế nhưng nó lại không được áp dụng trong game online, hay nói chính xác hơn là mật khẩu trong game mobile không được phép sử dụng ký tự đó.

Trên thực tế các NPH của chúng ta hiện đã có rất nhiều biện pháp lớn game điện thoại nhỏ khác nhau để chống các phầm mềm dò mật khẩu (nhập sai 3 lần phải tắt trình duyệt đi bật lại) thế nhưng vẫn còn một số tựa game online không làm điều này (như Thế Giới Hoàn Mỹ chẳng hạn).

Khi người chơi bị hack tài khoản thì ngoài việc chính bản thân họ chịu thiệt thì NPH cũng phải nhận không ít lời đàm tiếu, thế nên “cẩn tắc vô áy náy”, người chơi cần phải tự có trách nhiệm bảo vệ tài khoản của mình để tránh tình trạng mất đồ rồi chẳng biết kêu ai.
http://ionlinegameionline.blogspot.com/2013/10/hacker-can-toi-44530-nam-moi-pha-uoc.html
 Khám phá thế giới ionline - Game ionline mobile