Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Game thủ Việt nói gì về Mộng Tam Quốc - Mobile ai là triệu phú

Kính chào các game thủ game ai là triệu phú - cùng chơi game ai là triệu phú trên mobile bạn nhé!

Game thủ Việt nói gì về Mộng Tam Quốc - Mobile ai là triệu phú

Mộng Tam Quốc đã vô tình khơi mào lên một cuộc chiến tranh giành niềm tin của cộng đồng game thủ Ai Là Triệu Phú yêu thích thể loại MOBA tại Việt Nam.

Nhìn lại nền tảng MOBA ở Việt Nam

Khởi đầu từ một bản đồ chiến đấu được xây dựng bằng công cụ tải ứng dụng điện thoại android World Editor được Blizzard cung cấp, DotA (Defense of the Ancient) đã nhanh chóng thoát ra khỏi cái bóng của Warcraft 3 và trở thành một trò chơi độc lập. Không dừng lại ở đó, DotA tiếp tục lập nên kì tích khi trở thành một trong những nội dung thi đấu chính thức tại các giải thể thao điện tử nổi tiếng thế giới, thu hút sự chú ýcủa hàng triệu game thủ khắp thế giới. Có thể thấy, DotA chính là nhân tố chính giúp thể loại MOBA sống dậy, mở đầu cho sự ra đời của hàng loạt sản phẩm sau đó như Liên Minh Huyền Thoại hay Heroes of Newerth tại thị trường Việt Nam.

Ra sau sẽ là một lợi thế?

Dù phát hành muộn hơn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) nhưng bù lại Mộng Tam Quốc(MTQ) lại sở hữu những nét độc đáo riêng để thu hút game thủ Ai Là Triệu Phú về với mình.

Thứ nhất, MTQ được xây dựng với bối Tam Quốc và hệ thống anh hùng với những cái tên quen thuộc như Trương Phi, Triệu Vân, Quan Vũ…Khác biệt là tốt, nhưng đôi khi chính sự quen thuộc là điều làm cho chúng ta cảm thấy yên tâm và thích thú hơn cả. Có thể đề tài này đã và đang bị “bội thực” ở các thể loại khác như MMORPG hay Webgame, nhưng đối với MOBA nó vẫn là mảnh đất màu mỡ để phát triển.

Thứ hai âm thanh và đồ họa của MTQ đủ để làm trận chiến thêm hào hứng. Không giống sự kiện ai là triệu phú LMHT, quái vật (creeps) trong MTQ ược thiết kế theo phong cách nghiêm túc. Nói cách khác, creeps được thiết kế hoàn toàn theo hình ảnh của binh sĩ thời phong kiến với đầy đủ giáp trụ, khiên, giáo thường thấy ở các phim cổ trang. Nếu phim ảnh đem lại cho game thủ giấc mơ anh hùng, thì MTQ sẽ giúp game thủ biến điều đó thành hiện thực. Ngoài ra hệ thống nhạc nền và lồng tiếng nhân vật được thực hiện chuyên nghiệp đủ để đem lại cảm giác rạo rực, hùng tráng trong lòng người chơi Ai Là Triệu Phú.

Mặt khác game java play của MTQ cũng hoàn toàn khác biệt so với LMHT. Nếu LMHT chỉ có chế độ 5vs5, thì MTQ hỗ trợ game thủ rất nhiều thể thức thi đấu như 5vs5vs5, 10vs10, đem lại thử thách tột độ cho người chơi. Đặc biệt, MTQ còn có các phó bản đặc biệt cho phép tối đa 10 người cùng chiến đấu. Yêu cầu trong phó bản rất đa dạng, có thể là phòng thủ căn cứ, truy tìm tướng địch, đánh boss, hoặc bảo vệ dân thường trên đường lánh nạn. Mỗi khi hoàn thành phó bản hoặc trận chiến, người chơi sẽ nhận được điểm tích lũy để đổi lấy các vật phẩm quý.

Cuối cùng điểm tạo nên sự khác biệt cho MTQ và là đòn chí mạng đánh vào LMHT chính là sự kết hợp của thể loại MOBA và thể loại MMORPG. Giờ đây không còn những giao diện phòng chờ toàn chữ nhàm chán mà ngược lại ame thủ MTQ có thể điều khiển nhân vật Ai Là Triệu Phú của mình đi lại, trao đổi, “chém gió” cùng với người chơi khác trong khi chờ trận đấu. Ngoài ra, hệ thống Quân đoàn, nhiệm vụ hằng ngày, tổ đội sẽ khiến game thủ gắn kết với nhau hơn bao giờ hết.

Fan game tranh cãi quyết liệt

“Còn khuya Mộng Tam Quốc mới cạnh tranh được với Liên Minh Huyền Thoại” – Đó là ý kiến tiêu biểu của một số game thủ khi tham gia vào những cuộc tranh luận xung quanh chủ đề trên. Theo họ, LMHT có đầy đủ những yếu tố để tạo nên thành công cho mình như cốt truyện phương Tây mới lạ, đồ họa đẹp mắt, chế độ chơi 5vs5 kinh điển của dòng game MOBA…

“Ngay từ bối cảnh đã thấy Mộng Tam Quốc fail hoàn toàn so với Liên Minh Huyền Thoại rồi. Cửa nào mà so với bối cảnh thần thoại của châu Âu chứ!” – Game thủ Ai Là Triệu Phú Boyfun khẳng định khi nhắc đến bối cảnh của MTQ.

Game thủ có nick name Yeuemmai thì lên tiếng bênh vực: “Bạn nói thế là không đúng rồi, tai game altp mobile cứ thử nhìn thị trường game hiện nay xem nào. Nếu thực sự cốt truyện phương Tây mà hấp dẫn như thế thì Cabal đâu phải chết yểu hay Granado Espada đâu phải sống trong cảnh hẩm hiu cơm thiu như bây giờ. Nói tóm lại, tui chắc đến 99% cốt truyện Tam Quốc sẽ giúp Mộng Tam Quốc vượt mặt Liên Minh Huyền thoại với tốc độ ánh sáng cho mà xem”.

Khác hẳn với LMHT, chỉ có chế độ thi đấu đối kháng (PvP) và phối hợp (PvE) thì gameplay của MTQ khá đa dạng khi bên cạnh hai chế độ kinh điển trên, game còn bổ sung thêm các chế độ chơi mới như vượt phó bản theo cốt truyện, săn Boss, thủ thành, chiến trường hoặc nhiệm vụ hằng ngày.

Đặc biệt ở kiểu chơi đối kháng, MTQ nâng tầm chiến thuật của thể loại MOBA lên tầm cao mới khi ra mắt các biến thể 5vs5vs5 và 10vs10. “Chuyện phối hợp 5 người chơi Ai Là Triệu Phú với nhau đã là chuyện khó. Đằng này Mộng Tam Quốc còn đẩy lên dến 5vs5vs5 và 10vs10, nếu mà phối hợp không khéo thì cả đám “ăn hành” chứ chẳng chơi. Đánh LoL thấy 5vs5 mà chúng nó còn chạy loạn hết cả lên thì 10vs10 chắc như ong bể tổ” – Một game thủ nhận định.

Hay nhận xét hài hước của game thủ Luubi.thanchuong: “Này thì siêu nhân, này thì rambo, qua chế độ 5vs5vs5, 10vs10 mà đánh kiểu đó thì bị “thọt” là cái chắc. Đúng là gameplay thử thách kinh”.

Không bằng lòng với ý kiến trên, những thành viên khác của diễn đàn thi nhau phản bác. Mạnh miệng nhất là thành viên yesterday_iampro: “Đánh đông người thì đã sao? game ai là triệu phú mobile Quan trọng là hero phải cân bằng nhau, chứ con thì skill quá bá đạo, con thì quá cùi mía, đánh ức chế thêm chứ được cái gì. LOL là cân bằng nhất! DotA còn không bằng!”.

Cho rằng ý kiến của Yesterday_iampro mang tính võ đoán, nhiều thành viên lên tiếng chế giễu: “Đã chơi thử chưa mà phán như thánh thế bạn? Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe nhé. Nghĩ sao lại bảo gameplay DotA thua LOL? DotA là một custome map miễn phí do cộng đồng phát triển nên gameplay của nó được đầu tư rất nhiều ý tưởng. Có thế nó mới tồn tại đến bây giờ. Còn cái LOL nhiều khi xuất hiện mấy con Champion skill “bá đạo” không chịu được, chơi Ai Là Triệu Phú mà muốn đập máy. Tui đang test Mộng Tam Quốc phiên bản tiếng Trung, game mobile play rất ổn. Có thể game điện thoại nói gameplay dựa vào đến 95% của DotA, từ vật phẩm cho đến kỹ năng của tướng đều rất cân bằng và giữ được yếu tố teamwork “máu lửa” của Dota. 5% khác biệt còn lại là do Mộng Tam Quốc bổ sung thêm nhiều kiểu chơi thử thách khác, trong đó có chế độ 5vs5vs5 và 10vs10 mà ông đang chê đó”.

Trước những dư luận trái chiều như trên và sự im lặng của NPH càng khiến tranh cãi của cộng đồng game thủ thêm phần “nảy lửa”.
http://gameailatrieuphuz.blogspot.com/2013/10/game-thu-viet-noi-gi-ve-mong-tam-quoc.html
 Triệu phú sẽ về tay ai