Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Game thủ Việt đang bị chính các trò chơi dắt mũi - Mobile bắn trâu

Kính chào các game thủ game bắn trâu - cùng chơi game bắn trâu trên mobile bạn nhé!

Game thủ Việt đang bị chính các trò chơi dắt mũi - Mobile bắn trâu

Nhìn vào thực trạng hiện nay, có thể thấy phần lớn người chơi Bắn Trâu đều là những đống bị thịt đúng nghĩa.

Việt Nam là một trong số các quốc gia có sự thích ứng và phát triển cực kỳ nhanh với game Bắn Trâu online. Hàng loạt công ty, hàng loạt trò chơi mới liên tục được đưa về, thậm chí vẫn hoạt động bình thường bất chấp sự cấm cản từ cơ quan quản lý nhiều năm qua. Tuy nhiên tin tức game bắn trâu trình độ của người chơi, đáng tiếc thay lại đang tỉ lệ nghịch với sự bùng nổ ấy. Thay vì cải thiện thao tác, khả năng nắm bắt game thì trên thực tế, phần lớn người chơi tại Việt Nam đang làm rất tốt vai trò của một đống bị thịt trên nguyên tắc “2 không”: không cần động não (!) và không cần tự thân vận động (!).

Nguyên nhân chính dẫn đến kết cục chẳng mấy hay ho trên chính là sự bảo thủ trong suy nghĩ, trong cách lựa chọn, tiếp cận game cùng màn trình diễn quá tuyệt vời của hệ thống auto được tích hợp vào trò chơi. Ngày nay, auto đã phổ biến đến mức mỗi khi có bất kỳ tựa game Bắn Trâu mới nào được ra mắt, thì câu hỏi đầu tiên mà người chơi quan tâm sẽ luôn là: “Có auto hay không? Nếu không có thì không chơi”. Như vậy auto mới chính là yếu tố quan trọng, quyết định thành bại của sản phẩm chứ không phải là cốt truyện hay lối chơi.

Chương trình auto đầu tiên được biết đến ở nước ta là dành tải ứng dụng điện thoại htc cho Võ Lâm Truyền Kỳ. Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, nó đã trở nên vô cùng phổ biến và là thứ phải chạy song song mỗi khi đăng nhập game. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian đánh quái, làm nhiệm vụ, lặp đi lặp lại những thao tác rất dễ gây ngán ngẩm. Bên cạnh đó, auto được trọng dụng vì giúp cho tỉ lệ sống sót qua PvP cao hơn hẳn so với khi con người tự tay điều khiển.



Nhận thấy tiềm năng ấy, hàng loạt chương trình auto dành cho các game Bắn Trâu khác cũng nối đuôi nhau ra đời. Sự can thiệp quá sâu vào lối chơi đã làm mất đi cán cân thực lực trong game java online. Dù bạn không có kỹ năng, không hiểu khi vào giao tranh nên di chuyển hay phối hợp chiêu thức ra sao thì cũng không phải lo lắn sẽ thua cuộc, bởi đã có auto lo chu toàn từ đầu đến cuối. Nếu có bất kỳ ai không dùng auto, nhiều khả năng họ sẽ bị xỉ vả, chê bai vì: “Ngu sao không xài”.

Về sau, khi mà webgame ngày càng bành trướng thì nó cũng game bắn trâu mobile đồng thời đánh dấu cho giai đoạn cực thịnh của auto. Lúc này chúng không còn là các chương trình thứ ba mà đã được tích hợp hẳn vào game, người chơi sẽ dễ dàng sử dụng hơn mà không cần mất công tìm kiếm hay lo sợ bị đánh cắp tài khoản. Bên cạnh sự tiện lợi được sử dụng làm bức bình phong cho mình, auto còn âm thầm làm thui chột khả năng nhận thức, tìm hiểu về trò chơi nơi game thủ Bắn Trâu.



Chính vì thế, khi so sánh công việc hàng ngày giữa người chơi trong và ngoài nước thì bạn sẽ nhận ra ngay sự khập khiễng. Đối với dân Việt Nam, hầu hết thời gian sẽ dành để treo máy, bật auto tự đánh để kiếm kinh nghiệm lên cấp hay săn lùng một vài vật phẩm nào đó. Chỉ thỉnh thoảng tán gẫu vài câu trên kênh thế giới, hay click chuột đôi ba lần cho đỡ chán. Như vậy, thay vì tìm tòi để mở mang kiến thức thì chúng ta lại đang bị game áp đặt cho lối sống co cụm, khép kín bởi tất cả đều đã được tự động hóa.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân nữa cũng góp phần dẫn đến sự trì trệ của người chơi Bắn Trâu là chương trình hack. Đối với các game không đặt nặng cày cấp mà chủ yếu tập trung vào kỹ năng của người chơi, như game nhảy, đua xe hoặc bắn súng thì chương trình hack sẽ được coi trọng hơn. Tỉ lệ người chơi trong độ tuổi “trẻ trâu”, ý thức kém chiếm số lượng hết sức đông đảo và trở thành nguồn dinh dưỡng dồi dào cho hack cắm rễ nhiều năm qua. Cứ nhìn vào thực tế củaAudition hay Đột Kích thì sẽ thấy rất rõ.



Bị auto chi phối, bị hack cám dỗ nên người chơi hầu như không tải game bắn trâu mobile   sức để tham gia vào những game online thật sự chất lượng. Do đó mà vô số cái tên nổi bật, ví dụ như Atlantica, Granado Espada, Con Đường Tơ Lụa, Cửu Long Tranh Bá, Phi Đội,…đều rơi vào cảnh “dặt dẹo” và không thể nào có được con số doanh thu đáng mơ ước mà các webgame Bắn Trâu thị trường đang sở hữu. Đây không chỉ là thất bại về chiến lược kinh doanh của NPH, mà nó đồng thời cũng là thất bại của cả làng game Việt trên hành trình hội nhập với bạn bè quốc tế về trò chơi trực tuyến.

Ngoài ra không thể phủ nhận trách nhiệm từ phía NPH khi liên tục nhập về những sản phẩm kém chất lượng, nhắm đến kế hoạch hoạt động ngắn hạn và tận thu tối đa từ người chơi. Các game dạng này chẳng có điểm gì nổi bật, hầu như chỉ nhằm giết thời gian là chính chứ không được gọi là game online đúng nghĩa. Hơn nữa, nếu cố gắng lật ngược tình thế, tạo ra một môi trường không auto thì bản thân NPH sẽ là người chịu thiệt đầu tiên, đơn cử như trường hợp của Tinh Thần Biến (TTB) vừa qua.



Sau khi trải qua vài ngày thử nghiệm, vô số người chơi đã lên tiếng ca thán rằng TTB quá khó chơi, quá mất công để luyện cấp. Bởi thế nên dù từng tạo được tiếng vang lớn tại quê nhà Trung Quốc, trò chơi cũng không thể khiến cho mình trở nên thật sự khác biệt ở Việt Nam game điện thoại bằng lối chơi Bắn Trâu đề cao kỹ năng cá nhân ấy. Không muốn dự án này sớm rơi vào ngõ cụt, phía NPH Soha Game đã nhanh chóng cập nhật auto để phục vụ người chơi game mobile. Bạn có thể nghĩ rằng nó rất đáng hoan nghênh, bởi NPH biết lắng nghe ý kiến từ khách hàng (!?). Nhưng mặt trái của quyết định này là nó đã chứng tỏ sự bất lực trong việc ngăn chặn quá trình “di căn” auto.

Giải thích cho các quyết định góp phần “bần cùng hóa” làng game, nhiều NPH cũng tỏ ra rất khổ tâm vì không thể làm khác hơn. Sự cấm cản khi xin cấp pháp game mới và thị hiếu của người chơi đã buộc họ phải nương theo chiều gió để không bị đào thải. Chẳng ai muốn làm anh hùng trong thời buổi mà phải vất vả lo chạy ăn từng bữa, để rồi NPH nào cũng như nhau, cũng đều tiếp tay cho game Bắn Trâu rác và ngày càng đẩy cộng đồng lún sâu hơn vào trạng thái ù lì, lười nhác, vô tư để bị “dắt mũi” mà không có bất kỳ sự phản kháng nào như chúng ta đang thấy ngày hôm nay.
http://gamebantrauz.blogspot.com/2013/10/game-thu-viet-ang-bi-chinh-cac-tro-choi.html
 Khám phá thế giới bắn súng săn bắt trâu vương