Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Game thủ đua nhau chết oan trong Ngũ Long Truyền Kỳ - Game mobile Long tinh 2

Kính chào các game thủ game long tinh 2 - cùng chơi game long tinh 2 trên mobile bạn nhé!

Game thủ đua nhau chết oan trong Ngũ Long Truyền Kỳ - Game mobile Long tinh 2

Ngày đầu tiên ra mắt của Ngũ Long Truyền Kỳ thật sự không êm đềm.

Cái tên Ngũ Long Truyền Kỳ (NLTK) vụt trở nên sáng giá tại Việt Nam tai game lt mobile bởi danh xưng “game kiếm hiệp thế hệ thứ 3” và nhanh chóng được đông đảo người chơi Long Tinh 2 chú ý đến. Về cơ bản, khái niệm này có thể hiểu là do NLTK hỗ trợ di chuyển bằng phím W-A-S-D và được phép sử dụng chuột phải – vốn là điều bất khả thi đối với webgame xây dựng trên nền flash thông thường. Nhờ vậy mà game đã thu hút được một lượng lớn tải ứng dụng điện thoại  người chơi tham gia vào giai đoạn thử nghiệm bắt đầu từ hôm nay (10/9/2012).

Ngũ Long mà game muốn đề cập đến chính là 5 môn sự kiện game long tinh 2 phái bao gồm Hoa Sơn, Tiêu Dao, Kim Luân, Đao Hoàng và Thiên Vương. Ngày từ khâu khởi tạo nhân vật, bạn sẽ được yêu cầu lựa chọn môn phái phù hợp với vị trí ưa thích của mình trên chiến trường. Ví dụ như Đao Hoàng mạnh mẽ trong cận chiến, Kim Luân chuyên tấn công từ xa hay Tiêu Dao sở hữu khả năng hồi phục cho đồng minh. Nhìn chung, các môn phái này không quá mới mẻ và diện mạo trông cũng chưa có điểm gì thật sự nổi bật.

Bố cục giao diện trong NLTK vẫn hết sức quen thuộc đối với người chơi, tải game long tinh 2 mobile tuy nhiên một vài chi tiết sẽ khó nhìn do bị trùng màu với phần ngoại cảnh. Phần hiển thị thông số sinh lực, nội lực được thiết kế khác đi nên trông lạ mắt hơn. Đạt đến từng mốc level khác nhau sẽ giúp người chơi Long Tinh 2 mở khóa thêm các chức năng mới, đương nhiên sẽ không thiếu một bài hướng dẫn sử dụng đi kèm. Nhìn chung thì game java có đồ họa 2.5D, cho phép sử dụng nút cuộn để phóng to/thu nhỏ nhân vật. Điều này cũng giúp chuyển động của nhân vật khá mượt mà, ngay cả khi phải chiến đấu giữa “biển người”.

Tuy nhiên trên thực tế thì hình ảnh game chỉ dừng lại ở mức trung bình do nhân vật còn bị nhiều góc cạnh. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với đám quái và một số chi tiết khác, vì vậy nó tạo cho người chơi cảm giác giống như đang trải nghiệm một MMORPG thời kỳ đầu, nhất là Võ Lâm Truyền Kỳ 2. Việc phóng to để chiêm ngưỡng cận cảnh nhân vật cũng không mang lại lợi ích gì nhiều vì chỉ khiến bạn khó xoay chuyển trong chiến đấu hơn. Trong khi kỹ năng khinh công trong game Long Tinh 2 chưa cho thấy tác dụng cụ thể vì bước nhảy ngắn và cử động nhân vật khi thi triển trông vô cùng hài hước.

Đặc điểm giúp gỡ gạc lại cho NLTK chính là phần hiệu ứng chiêu thức bắt mắt và có sức lan tỏa trên diện rộng. Đồng thời, nhân vật khi tung chiêu cũng có các động tác xoay người mang tính “biểu diễn” – góp phần làm cho quá trình chiến đấu bớt khô khan. Chưa dừng lại ở đó, người chơi còn thường xuyên bắt gặp những dòng thông báo mang tính hài hước xuất hiện trên màn hình mỗi khi có nhân vật nào đó bị hạ gục.

Ngoài ra bản đồ cũng có thể xem là một yếu điểm nữa của NLTK. Hầu như sẽ rất khó để nhận ra rằng mình đang đứng ở khu vực thành thị hay tại bãi quái vì cảnh đánh nhau diễn ra liên tục, tạo nên bầu không khí hết sức hỗn loạn. Trong khi đó tại các phụ bản, khung cảnh cũng chẳng mấy khá khẩm hơn vì sự hiển diện của quá nhiều người chơi Long Tinh 2 kèm theo cả thú nuôi. Do đó cách tốt nhất là bạn nên kích hoạt chức năng ẩn nhân vật để dễ bề thao tác hơn.

Và hầu như bạn sẽ không thể trải nghiệm được gì nhiều ở NLTK game điện thoại trong buổi sáng nay do tình trạng lag hoành hành quá dữ dội. Từ các thao tác đơn giản như đối thoại với NPC cho đến sử dụng kỹ năng chiến đấu, tất cả đều phải chờ một khoảng thời gian nữa thì mới bắt đầu có tác dụng. Nghiêm trọng hơn, người chơi còn vướng vào cảnh bị giật hình liên tục khiến cho nhân vật không thể di chuyển, đứng im. Theo ghi nhận, đã có hàng loạt game thủ bị chết oan do giật hình, chẳng thể thoát khỏi những con quái “lực lưỡng” vì cứ có ý định bỏ chạy là sẽ bị kéo tuột trở lại ngay lập tức!

Chưa xét đến những tính năng đặc sắc sẽ được khai mở ở cấp độ cao, tuy nhiên với chất lượng hình ảnh và tình trạng lag như hiện tại thì NLTK nhiều khả năng sẽ không vượt qua bài “kiểm tra năng lực” ban đầu của nhiều game thủ Long Tinh 2. Mặt khác khuyết điểm về font chữ, về lối thiết kế hay sự trùng lắp ở lối chơi dường như đã che khuất đi thế mạnh của một “game mobile kiếm hiệp thế hệ mới” như NLTK.
http://longtinhgamelongtinh2.blogspot.com/2013/10/game-thu-ua-nhau-chet-oan-trong-ngu.html
Long tinh truyền thuyết mobile - Long tinh 2 truyền kỳ