Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Game thủ Độc Cô Cầu Bại tranh nhau vào thế lực yếu - Game mobile thiên địa quyết

Kính chào các game thủ game thiên địa quyết - cùng chơi game thiên địa quyết trên mobile bạn nhé!

Game thủ Độc Cô Cầu Bại tranh nhau vào thế lực yếu - Game mobile thiên địa quyết

Nghe có vẻ ngược đời nhưng đây lại là chuyện hoàn toàn có thật ở game Độc Cô Cầu Bại.

Game thủ tranh nhau vào thế lực yếu

Trong game Độc Cô Cầu Bại có 2 thế lực chính là Thiên Long Môn và Địa Lân Hội luôn chống đối và triệt hạ lẫn nhau do mục đích tôn thờ riêng. Theo đó người chơi đạt tới level 20 sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ dẫn nhập để tham gia vào một trong 2 thế lực trên. Khi số lượng thành viên Thiên Địa Quyết của một bên hơn phe còn lại khoảng 5% thì hệ thống tự động mở chức năng hỗ trợ phe ít người hơn (phe yếu) bằng cách tăng sát thương khi PK, miễn giảm sát thương nếu dính đòn từ phe địch và được hỗ trợ tăng điểm kinh nghiệm khi luyện cấp.

Đây đồng thời cũng chính là nguyên nhân làm nảy sinh nhiều tranh cãi, bởi phe game thiên địa quyết mobile được xem là mạnh hơn thực chất chỉ là đông hơn trong khi bên yếu lại được ưu ái khá nhiều trong các trận PK và đua top level. Thật sự lúc này thế lực mạnh cảm thấy bất công và họ yêu cầu đòi quyền bình đẳng với thế lực yếu.

Một game thủ chia sẻ: “Tôi thiết nghĩ nếu cái buff kia dành cho đánh quái thì tin tức game thiên địa quyết chấp nhận được nhưng nếu khi PK mà vẫn được giữ nguyên như vậy thì quả là thất vọng cho 1 game hay. Lại còn cái sự kiện đua top nữa chứ, 10% exp thế kia thì mình nhường cho các bạn bên thế lực yếu hết đấy”.

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến Thiên Địa Quyết cho rằng: “Game java nào cũng thế, phải có sự hỗ trợ bên yếu hơn, kém hơn thì nó mới cân bằng được. Vì sao? Sau này, khi hai bên cùng săn boss của nhau, nếu bên mạnh kéo ra 1 hội thì bên yếu nghỉ à? Cả đi chiến trường cũng thế, bên mạnh luôn kêu không đánh được bên yếu thế sao không tự hỏi bên mình có đi chiến trường hết không?”

Đề cập đến vấn đề này, NPH VTC Online cho biết: “Độ chênh lệch người chơi giữa hai thế lực càng lớn thì chỉ số hỗ trợ cho bên yếu càng tăng, nhưng cũng chỉ đến một mức độ nhất định sẽ dừng lại. Việc hỗ trợ cho phe yếu mục đích là đảm bảo tính cân bằng cho game Thiên Địa Quyết. Khi có buff này phía yếu sẽ dần được người chơi đổ dồn vào, các chỉ số hỗ trợ sẽ giảm theo, đến một mức nào đó hai bên bằng nhau trở lại (chênh lệch <5%) thì các buff hỗ trợ này sẽ tự động biến mất. Đồng thời trong thời gian qua chúng tôi cũng ghi nhận được các phản ứng của người chơi và thấy cần có sự điều chỉnh. Dự kiến trong phiên bản open beta khi sự chênh lệch đạt mức 5%, người chơi mới sẽ không thể vào phe đông hơn được nữa, bắt buộc phải sang phe yếu hơn. Đồng thời có một số vật phẩm hỗ trợ để người chơi đang ở phe này có thể chuyển sang phe kia, tạo sự linh động trong việc chuyển qua lại giữa hai thế lực”.

Chiến trường bất tận

Đối tượng PK chính của người chơi trong game mobile là những nhân vật thuộc phe phái đối địch. Hễ đụng mặt nhau thì đều có thể lao vào những trận quyết đấu để bảo vệ danh tiếng cho phe mình tại bất kỳ nơi đâu (trừ khu trung lập). Điều này khiến cho người chơi Thiên Địa Quyết khi tải game thiên địa quyết mobile luyện cấp tại khu vực của mình cũng phải cảnh giác bởi có thể bị đánh úp bất ngờ, hoặc oái ăm hơn có những nhiệm vụ yêu cầu người phe này đơn thương độc mã chạy sang vùng đất đối địch để thực hiện. Khi đó chuyện bị hội đồng là điều khó tránh khỏi.

Những trận đấu trên là những cuộc so tài tự phát với võ đài là tại chính nơi Thiên Địa Quyết luyện cấp, số lượng người tham gia cao lắm cũng chỉ vài trăm. Vì vậy NSX đã tạo ra một sân chơi lý tưởng cho hai bên gặp nhau một cách chính thức, đó là hệ thống Chiến trường trong Phụ bản. Cả Thiên Long Môn và Địa Lân Hội sẽ tung hết những môn sinh “hổ báo” nhất của mình vào trận đấu sinh tử trong các phụ bản này. Các phụ bản được chia thành nhiều bản đồ nên số lượng người tham gia lên đôi khi lên đến con số hàng ngàn.

Qua đó thế lực 2 bên sẽ xuất phát từ hai nơi trong bản đồ chiến trường thế giới game điện thoại và tấn công vào phe địch. Có nhiều ngả đường dẫn đến “thành Rome” nên cần lập kế hoạch Thiên Địa Quyết rõ ràng để làm sao chiếm được nhà đối phương một cách nhanh nhất. Nếu một lần được tòng quân vào những trận đánh này, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi quy mô và mức độ quyết liệt của chúng và ít nhiều gợi nhớ về những trận Tống Kim đình đám của Võ Lâm Truyền Kỳ khi xưa.
http://thiendiaquyetgamethiendia.blogspot.com/2013/10/game-thu-oc-co-cau-bai-tranh-nhau-vao.html
Thiên địa vô cực mobile - Thế giới thiên địa quyết