Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Dị Giới chưa thực sự quái lạ như nhiều người lầm tưởng - Mobile bát tiên

Kính chào các game thủ game bát tiên - cùng chơi game bát tiên trên mobile bạn nhé!

Dị Giới chưa thực sự quái lạ như nhiều người lầm tưởng - Mobile bát tiên

Qua những gì đã thể hiện trong buổi sáng hôm nay thì có thể thấy rằng tựa webgame nhập vai này không “dị” như chúng ta từng nghĩ.

Dị Giới (DG) là thành viên mới nhất vừa gia nhập vào mảng webgame nhập vai tải ứng dụng cho điện thoại android tại Việt Nam, thông qua phiên bản closed beta không giới hạn người chơi Bát Tiên vừa ra mắt sáng nay 26/6/2012. Từ khi tung ra trang teaser và các hình ảnh quảng cáo đầu tiên, DG đã khiến cho game thủ cảm thấy tò mò vì phong cách khác lạ, ít nhiều mang hơi hướm về màu sắc của bộ phim Avatar. Qua đó hy vọng rằng đây sẽ là một webgame có phần cốt truyện lẫn lối chơi mới mẻ hơn hầu hết các sản phẩm hiện nay.

Dù vậy, trên thực tế thì DG không tạo được khác biệt lớn do lấy bối cảnh tiên hiệp, xoay quanh câu chuyện về các nhân vật từng xuất hiện trong Tây Du Ký hay Bát Tiên,…Bù lại game cũng có nét mới mẻ khi xây dựng hệ thống nhân vật với các hệ phái tương đối lạ lẫm đối với người chơi trong nước như Long nhi, Ma thú với diện mạo khác biệt. Theo đó khi tham gia vào game người chơi sẽ lựa chọn 1 trong 4 lớp nhân vật bao gồm: Đạo nhân, Tiên cô, Ma thú, Long nhi. Trong đó mỗi lớp nhân vật sở hữu bộ kỹ năng, vũ khí lẫn cách chiến đấu khác biệt. Ví dụ Long nhi chuyên dùng phép tấn công từ xa thì Ma thú lại rất “trâu bò” nhờ sức phòng thủ cao.

Giao diện trong DG tương đối dễ nhìn, dù vậy nó trông rối răm hơn nhiều webgame khác vì bố trí các nút chức năng, thanh phím tắt kỹ năng san sát nhau. Đó là chưa kể đến một loạt nút chức năng với kích thước “xì trum” khác bao quanh khu vực bản đồ nhỏ. Điểm cộng cho DG là font chữ dễ nhìn, không khiến cho người chơi Bát Tiên phải căng mắt theo dõi thông tin với hàng mớ văn bản nhỏ li ti đan xen. Bên cạnh đó, các NPC có nhiệm vụ cần giao được dành hẳn cho dòng chữ cực lớn trên đầu, giúp bạn nhanh chóng nhận ra được đối tượng mình cần gặp.

DG cũng tỏ ra vượt trội hơn nhiều sản phẩm khác cùng loại ở phần hình ảnh. Bạn sẽ sự kiện game bát tiên thấy rằng từ ngoại hình, cử động nhân vật cho đến khung cảnh xung quanh đều được chăm chút khá kỹ lưỡng. Mặc dù trong lúc chiến đấu, đôi lúc thao tác ra đòn còn bị khựng nhưng nó vẫn đủ đáp ứng mong muốn từ phía người chơi cho một webgame “đa sắc”. Dù vậy việc gia tăng kích thước cho chỉ số sát thương hiển thị khi đánh quái lại không đạt được hiệu quả bởi nó làm cho người chơi Bát Tiên cảm thấy rối mắt, đặc biệt là ở bãi quái đang có đông người.

Nhìn chung game java vẫn giữ nguyên lối chơi cơ bản của webgame tai game bt mobile RPG Trung Quốc, bạn chỉ cần tập trung làm nhiệm vụ ở giai đoạn đầu là sẽ tăng cấp, học kỹ năng lẫn trang bị vật phẩm xịn vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, chức năng auto khi làm nhiệm vụ sẽ không bao gồm thao tác đánh quái hay thu nhặt vật phẩm, những yêu cầu này bạn phải tự thực hiện lấy hoặc kích hoạt chức năng auto Bát Tiên đánh quái. Vì vậy khi thực hiện nhiệm vụ, hãy để ý đến phần tiến độ, nếu không bạn sẽ nhận được cả đống đồ dư thừa trong rương do nhân vật cứ thu thập một cách vô thức chứ chẳng hề biết điểm dừng.

Ngoài ra các tính năng hỗ trợ như thú cưỡi, thú nuôi, auto đánh quái được cung cấp từ sớm giúp người chơi đỡ cảm thấy nhàm chán. Và khi đạt đến cột mốc level 30, nhân vật của bạn sẽ bước vào chặng đường mới gian nan hơn và đòi hỏi phải thực hiện thêm nhiệm vụ phụ lẫn tích cực tham gia phụ bản hoặc đánh quái, tu luyện hòng tiếp tục thăng cấp.

Đó là góc nhìn ở khía cạnh game mobile play, còn về chất lượng đường truyền trong buổi đầu closed beta thì phải nói rằng DG đã gây khó dễ cho người rất nhiều bởi sức chịu tải server kém. Tính trung bình bạn sẽ mất khoảng nửa tiếng để chờ tải hết các thành phần phụ và bước vào màn hình khởi tạo nhân vật. Đến buổi chiều cùng ngày, tình trạng này đã giảm bớt nhưng tốc độ tải trực tiếp trong game Bát Tiên vẫn còn tương đối chậm. Xuyên suốt quá trình khám phá game, người chơi cũng không ít lần bị rơi vào các tình huống khó xử như không thấy hiển thị thông số vật phẩm, hệ thống auto tìm đường hướng dẫn sai (yêu cầu đánh quái A thì lại dẫn đến bãi quái B) hoặc bị lag giết boss.

Mặt khác chức năng auto đánh quái cũng vướng phải vấn đề tải game bát tiên mobile về tầm nhìn. Bạn sẽ thấy điều này rõ nhất khi bước chân vào phụ bản. Đối với những webgame khác, chỉ cần kích hoạt auto là nhân vật sẽ tự động dò tìm trên khắp bản đồ hiện tại để tiêu diệt hết số quái còn sót lại. Tuy nhiên trong DG, auto lại chỉ hoạt động ở một phạm vi nhỏ nhất định chứ không bao quát hết bản đồ. Vì vậy người chơi Bát Tiên cần thực hiện cả hai thao tác: Vừa di chuyển thủ công đến vị trí quái vừa kích hoạt chức năng auto để có thể vượt qua phụ bản mà không bị trắng tay.

Điều mà DG làm tốt cho đến thời điểm này game điện thoại là khơi gợi sự tò mò nơi cộng đồng game thủ thông qua trang teaser lẫn các hình ảnh trông thật huyền bí, có phần ma quái và mang lại chất lượng đồ họa khá ổn cho người chơi. Đối với phần còn lại, đây vẫn chỉ là một webgame nhập vai Trung Quốc với vô số nét tương đồng trong gameplay cũng như hình ảnh được chắp vá từ nhiều MMORPG khác (ví dụ như Võ Lâm Truyền Kỳ 2, Đấu Chiến Thần hay Thiên Long Bát Bộ). Chừng đó mới chỉ đủ để DG trở nên là lạ trong mắt game thủ Bát Tiên chứ chưa đủ “dị” để làm nên bước nhảy đột biến cho mảng webgame nhập vai tại Việt Nam.
http://gamebattienz.blogspot.com/2013/10/di-gioi-chua-thuc-su-quai-la-nhu-nhieu.html
Bát tiên giang trần phổ độ nhân gian