Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Dạo quanh Project FA trong ngày đầu mở cửa - Mobile vệ thần

Kính chào các game thủ game vệ thần - cùng chơi game vệ thần trên mobile bạn nhé!

Dạo quanh Project FA trong ngày đầu mở cửa - Mobile vệ thần

Đằng sau danh xưng có vẻ bí mật ấy là một webgame nhập vai đánh theo lượt lấy cảm hứng từ Phong Thần Diễn Nghĩa.

[Webgame] Sáng nay (28/3/2013), webgame Project FA (FA) với tên gốc tải ứng dụng điện thoại cảm ứng Phong Thần Đạođã bắt đầu mở cửa thử nghiệm và không hạn chế lượng tài khoản tham gia. Không giống như hầu hết các trò chơi Vệ Thần khác từ trước đến nay, trang chủ FA không cung cấp bất kỳ thông tin nào về gameplay, hệ thống tính năng hay nhân vật mà chỉ đơn thuần là một khung đăng nhập/đăng ký tài khoản. Ngoài ra khi đã đăng nhập vào game bằng tài khoản nào đó thì bạn sẽ không thể quay trở lại phần đăng nhập nếu chưa xóa bộ nhớ của trình duyệt.

Hệ thống nhân vật trong FA rất đơn giản, chỉ bao gồm 2 nhân vật nam hoặc nữ, sự kiện game vệ thần ngoài ra cũng không phân chia theo bất kỳ môn phái nào. Trong suốt cuộc hành trình của mình, người chơi Vệ Thần hoàn toàn có thể dễ dàng thay đổi vũ khí cho nhân vật chính tùy theo sở thích, bao gồm 5 loại Cung, Thương, Kiếm, Chùy, phiến, Đao. Đặc điểm này làm cho FA thoạt trông giống như một webgame có sự phá cách, không gò bó ở đường lối phát triển nhân vật.

Thông qua những nhiệm vụ đầu tiên, người chơi sẽ nhận ra rằng đây là một webgame thuộc thể loại nhập vai đánh theo lượt với bối cảnh tiên hiệp, lấy cảm hứng từ bộ Phong Thần Diễn Nghĩa. Chất lượng hình ảnh mà game Vệ Thần mang lại thật sự không nổi bật, chủ yếu vẫn mang tới cảm giác trùng lặp so với các webgame Trung Quốc khác. Mỗi lần thay đổi vũ khí, nhân vật sẽ có sự chuyển biến về ngoại hình cũng như khả năng chiến đấu. Đây có thể xem là điểm sáng hiếm hoi ở FA.

Mặc dù xây dựng chiến trường khá lôi cuốn với kiểu bố trí theo từng ô nhỏ giống như Heroes, thế nhưng FA vẫn chưa thể làm hài lòng người chơi game java bởi tất cả diễn biến đều được hệ thống thực hiện tự động. Do vậy chiến đấu trong game Vệ Thần chỉ đơn thuần là một đoạn phim chứ không có ý nghĩa nào về mặt “điều binh khiển tướng”. Ngoài tấn công thông thường, phe của người chơi còn có thể sử dụng pháp bảo (một dạng tuyệt chiêu) để gây sát thương lên tất cả đơn vị quân đối phương.

Song song với việc tăng cấp, game thủ sẽ lần lượt chiêu mộ tải game vệ thần mobile thêm đồng đội để cùng chiến đấu. Tuy nhiên không giống như nhân vật chính, cận vệ của bạn sẽ phân chia thành từng nhóm cụ thể và chỉ có thể sử dụng được những loại vũ khí Vệ Thần dành riêng. Vì vậy hãy cân nhắc về việc chế tạo trang bị để tránh tình trạng “đụng” binh khí hoặc không thể nâng cấp trọn vẹn cho cả đội hình.

Ngoài ra, FA cũng sở hữu các tính năng quen thuộc ở thể loại tai game vt mobile này như hệ thống phụ bản, hệ thống xem bói (chiến hồn, cộng thêm thuộc tính cho nhân vật), hệ thống luyện đan, đấu trường PvP dạng bậc thang, thú cưỡi,…Nhìn chung mặc dù game Vệ Thần có thay đổi đôi chút về tên gọi hay hình ảnh nhưng người chơi vẫn có thể dễ dàng nhận ra sự tương đồng giữa các tính năng trong FA với những webgame khác.

Mở cửa thử nghiệm nhưng không xác định tên gọi cụ thể game điện thoại mà vẫn lấp lửng ở dạng “Project FA”, trò chơi đang cố gắng tạo sự tò mò nhằm che lấp đi các khuyết điểm thường thấy nơi webgame Trung Quốc. Song song đó, chất lượng game mobile cũng chưa được bảo đảm khi còn tồn tại nhiều lỗi dịch thuật và từ ngữ kém gần gũi. Đây sẽ là các yếu tố gây ảnh hưởng lớn đến game Vệ Thần và nhiều khả năng sẽ biến nó thành một webgame “FA” chính hiệu.
http://vethangamevethan.blogspot.com/2013/10/dao-quanh-project-fa-trong-ngay-au-mo.html
Vê thần online - Mu phiên bản mobile