Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Cuộc chiến webgame 3D tại Việt Nam đã bắt đầu - Mobile túy giang hồ

Kính chào các game thủ mobile game túy giang hồ - cùng chơi game túy giang hồ trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Cuộc chiến webgame 3D tại Việt Nam đã bắt đầu - Mobile túy giang hồ

Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này là sự đổ bộ dồn dập của các webgame 3D trong những tháng cuối năm 2012.

Trong vòng vài năm gần đây, thể loại web game Túy Giang Hồ đã có sự tiến bộ tin tức game túy giang hồ vượt bậc về cả hình ảnh lẫn lối chơi. Ban đầu, nó chỉ nhằm mang đến cho người chơi một phương thức giải trí đầy cơ động – có thể trải nghiệm ở bất kỳ đâu mà không cần cài đặt vào máy tính. Chỉ đơn giản một đường truyền internet, một trình duyệt web là cuộc chơi đã có thể bắt đầu. Tuy nhiên nó cũng dần bộc lộ nhiều yếu kém, mà cụ thể là đồ họa nghèo nàn và gameplay thiếu điểm nhấn để tạo thành một trò chơi đủ sức trường tồn theo thời gian.

Để giải bài toán ấy, các nhà phát triển webgame đã và đang tiếp tục áp dụng những công nghệ hiện đậi nhất để nâng cấp chát lượng sản phẩm của mình. Đã qua rồi cái thời webgame chỉ giống như một “cửa hàng tiện lợi”, mà giờ chúng đã dần đi vào quỹ đạo ổn định và hướng đến một đường lối mới hòng làm thỏa mãn được mong muốn về mặt mỹ thuật cũng như khả năng tương tác với nhân vật cao cấp hơn từ phía game thủ. Từ đây, các dự án 3D hóa web game Túy Giang Hồ bắt đầu xuất hiện và đang dần tiếp cận, gây được ấn tượng tốt với cộng đồng.

Tại Việt Nam, dù tuổi đời không bằng game client nhưng không thể phủ nhận thành công mà webgame đã đạt được. Sau những ngày tháng thăng trầm và gánh chịu bao lần “ném đá” vì tình trạng bão hòa, game thiếu sáng tạo, đồ họa nghèo nàn hay lối chơi lặp đi lặp lại gây nhàm chán thì thị trường webgame nước nhà hứa hẹn sẽ có bước chuyển biến mới tích cực hơn bắt đầu từ cuối năm 2012 này. Đây chính là thời điểm để webgame 3D trỗi dậy và chứng tỏ sức mạnh của mình, đồng thời đưa cuộc chiến giữa những NPH bước vào ván đấu mới căng thẳng nhưng hứa hẹn thú vị hơn rất nhiều.

Tính đến thời điểm này, số lượng webgame 3D được xác định sắp sửa ra mắt ở Việt Nam đang tạm dừng lại ở con số 3. Trong đó gần tầm tay game thủ Túy Giang Hồ nhất chính là Cửu Long Tranh Bá Web do DzoGame phát hành. Có thể chúng chưa được nhiều như bạn mong đợi nhưng đừng vội băn khoăn bởi đây chính là tiền đề cho sự đổ bộ mạnh mẽ hơn của web game java 3D trong những ngày sắp tới đây.

Cửu Long Tranh Bá Web

Sự kiện Cửu Long Tranh Bá (CLTB) hồi sinh sau hơn 2 năm tạm biệt đã từng làm Túy giang hồ chấn động cộng đồng game thủ nước nhà với vô số xúc cảm khác biệt. Không chỉ mang trò chơi từng dẫn đầu trong nhóm MMORPG 3D quay lại đường đua mà phía NPH DzoGame còn bảo đảm rằng game thủ sẽ nhanh chóng được trải nghiệm các tính năng mới nhất chưa từng xuất hiện trước đây. Điển hình NPH này đã chứng tỏ được điều đó bằng phiên bản CLTB hoạt động trực tiếp trên trình duyệt web – vừa tiến hành thử nghiệm từ ngày 17/9 đến ngày 19/9/2012 trước khi mở cửa chính thức vào ngày 20/9/2012.

Nhìn chung, tất cả những gì mà người chơi chứng kiến khi tham gia vào CLTB trên web đều y hệt như bản cài đặt. Thậm chí phần hình ảnh cũng được thể hiện đầy đủ hiệu ứng, cho phép phóng to/thu nhỏ và xoay chuyển nhân vật tùy ý thích theo đúng phong cách full 3D. Và có thể thấy CLTB Web vượt xa các webgame hiện có trên thị trường Việt Nam là người chơi Túy Giang Hồ có thể thao tác tự do với nhân vật của mình. Từ việc sử dụng chuột phải cho đến zoom, xoay màn hình,…tất cả đều rất thoải mái, không khác biệt gì so với khi chơi bằng bản cài đặt, thậm chí tốc độ còn có phần nhanh hơn.

Điều quan trọng nhất là nó đã giúp cho game thủ tiết kiệm được khối thời gian trong những trường hợp “ngặt nghèo” như cần đăng nhập gấp vào CLTB nhưng không tìm thấy máy tính nào có cài đặt sẵn game. Mặt khác, đây còn là phương pháp chào hàng hiệu quả, dễ dàng lôi kéo được sự chú ý từ phía người chơi mới khi trình diễn được những nét đặc sắc cơ bản trong game mobile ngay tức thì. Điển hình mới đây CLTB Web cũng đã góp mặt trên cổng Soha Game.

Thần Chiến

Thần Chiến (TC) có tên gốc là Kinh Thiên Chiến Thần, là sự kết hợp giữa thể loại webgame RPG dựa trên đồ họa 3D ấn tượng. Người chơi có thể đăng nhập, tham gia trò chơi Túy Giang Hồ trên web hết sức dễ dàng với hệ thống plugin hỗ trợ hoặc tải bản cài đặt với dung lượng rất nhẹ chỉ hơn 100MB. Đặc biệt game không mang nặng tính cày cuốc mà đánh mạnh vào các hoạt động đối kháng từ cá nhân cho đến tổ đội.

Việc tiến hành làm nhiệm vụ, đánh quái, di chuyển hay PK được thực hiện hết sức dễ dàng chỉ bằng thao tác xoay, di và thả chuột. Trong khi góc nhìn ba chiều cũng khiến người chơi dễ dàng hơn trong việc tương tác với những người chơi xung quanh, đồng thời quan sát mọi động tĩnh game túy giang hồ mobile của đối phương từ xa. Tham gia vào game, bạn sẽ từng bước rèn luyện nhân vật của mình, gia nhập, lựa chọn bang hội để tạo dựng tên tuổi trong thế giới thần thánh. Nhìn chung TC có giao diện, hình ảnh bắt mắt, gameplay có phần giống World of Warcraft ở một vài điểm.

Thần Kiếm Kỳ Duyên

Thần Kiếm Kỳ Duyên được một NPH Game lớn ở khu vực TP. HCM tải game túy giang hồ mobile đảm trách và dự kiến lấy tên Việt hóa là Võ Lâm Loạn Thế, thuộc thể loại RPG, có tính năng PK đối kháng trực tiếp lấy bối cảnh về tranh đoạt quyền lực chốn Võ lâm giữa các môn phái nổi tiếng đương thời. Trong suốt quá trình khám phá game Túy Giang Hồ, người chơi sẽ dần lĩnh ngộ được những chiêu thức võ công tuyệt học, tìm kiếm và rèn luyện các món thần binh để khẳng định tên tuổi mình giữa hằng hà sa số cao thủ khác.

Điểm nhấn đáng chú ý là game được xây dựng trên nền tảng đồ họa Tải Game Hay điện thoại di động 3D nên bạn có thể xoay chuyển nhân vật dễ dàng hơn. Đồng thời nó cũng giúp quá trình chiến đấu trở nên sinh động, đòi hỏi khả năng điều khiển của game thủ cao hơn so với góc nhìn chéo ở webgame 2D thuần túy.
http://gianghogametuygiangho.blogspot.com/2013/10/cuoc-chien-webgame-3d-tai-viet-nam-bat.html
 Giang hồ túy quyền mobile - túy tửu quyền