Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Cùng đem bộ tứ game Việt lên thớt – Phần 3 Khai phá - Mobile thời đài hùng vương

Kính chào các game thủ game thời đại hùng vương - cùng chơi game thời đại hùng vương trên mobile bạn nhé!

Cùng đem bộ tứ game Việt lên thớt – Phần 3 Khai phá - Mobile thời đài hùng vương

Dưới một góc nhìn khác, họ không phải đối thủ của nhau mà chính là những nhà khai phá đầy tài năng và đưa game Thời Đại Hùng Vương online trở nên ý nghĩa hơn tại Việt Nam.

* Lưu ý: Chuỗi bài viết Cùng đem “bộ tứ” game Việt lên thớt do trang GenK thực hiện. Tuy nhiên sau 1 khoảng thời gian ra mắt Phần 1: Vạch Lỗi và Phần 2: Thành tựu thì chuỗi bài viết này dường như đã lặn mất tăm, đi vào lãng quên. Nay cổng thông tin Playpark xin phép được viết tiếp chuỗi bài viết này và hoàn toàn tôn trọng ý tưởng từ trang bạn.


Ở phần 3 này chúng ta sẽ tập trung vào các mặt sáng của “bộ tứ” làng game Thời Đại Hùng Vương Việt khi khai phá ra những hướng đi mới cho ngành công nghiệp game online đang ở giai đoạn sơ khai tại Việt Nam nói chung và góp phần nâng cao tầm nhìn của cộng đồng game thủ trong nước nói riêng.

Phát động phong trào sản xuất game online nội địa

Không chỉ là đơn vị tiên phong đưa game online về Việt Nam, VNG còn là NPH đi đầu trong việc thực hiện định hướng “người Việt chơi game Việt”. Với mục tiêu đó, Thuận Thiên Kiếm đã được thai nghén và trở thành MMO đầu tiên được một đội ngũ Việt Nam xây dựng, vận hành. Mặc dù vẫn còn nhiều điểm chưa tốt hay những điều tiếng xung quanh mình thì đây vẫn là tựa game Thời Đại Hùng Vương đặt nền móng cho chặng đường phát triển game online nội địa sau này.

Ngay sau đó, 3 cái tên còn lại trong “tứ trụ” cũng đã lần lượt hé tải ứng dụng cho điện thoại di động miễn phí mở dự án game online thuần Việt của riêng mình. VTC cho khởi chạy phiên bản thử nghiệm của MMOFPS Squad và còn chuẩn bị đưa tựa game này ra phát hành ở nước ngoài, cụ thể là Indonesia. Trong khi đó FPT Online cũng đã dần hoàn tất B-Kool, tựa game casual âm nhạc với mục đích mang lại cho người chơi một trải nghiệm mới bên cạnh Audition đã quá phổ biến.

Khác với các NPH trên, công ty Asiasoft lại đưa game thủ quay ngược thời gian trở lại với thời đại của các vua Hùng thông qua dự án game java viễn sử Âu Lạc. Kết hợp giữa lịch sử với các câu chuyện cổ tích, Âu Lạc là bài học lịch sử đáng giá nhưng không hề khô khan mà ngược lại, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ đồ họa và hệ thống tính năng phụ trợ sẽ làm người chơi Thời Đại Hùng Vương tạm quên đi các mối “huyết hải thâm thù” chốn võ lâm.

Đưa game thủ xích lại gần nhau hơn với những buổi offline quy mô lớn

Về điểm này thì VNG và VTC là 2 NPH gây được ấn tượng mạnh nhất đến cộng đồng game thủ. Khi đến với những buổi offline họp mặt của VNG hay VTC, điều mà người xem chú ý nhất chính là cách tổ chức chuyên nghiệp với rất đông game thủ tham dự và nội dung chương trình phong phú. Hầu như sẽ rất khó để bạn có thể tìm được cho mình một chỗ ngồi nếu lỡ may đến muộn và những sai sót trong khâu tổ chức cũng rất ít khi xảy ra. Nếu đã từng một lần đặt chân đến Đại hội Võ Lâm hay các buổi offline mừng sinh nhật Đột Kích, Audition thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được mức độ hoành tráng mà NPH đã chủ tâm thực hiện.

Bên cạnh đó, cả VNG lẫn VTC đều đang duy trì những giải đấu hàng năm trên phạm vi toàn quốc cho các game Thời Đại Hùng Vương mà họ phát hành. Ở khu vực phía Nam, chúng ta có các trận PK bang hội làm vang dội cả một hội trường rộng lớn cho Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế thì ở miền Bắc, bầu không khí cũng căng thẳng không kém với những pha đấu súng đỉnh cao trong Đột Kích. Duy trì một sân chơi mang tính cộng đồng với nhiều sự kiện, giải đấu được tổ chức liên tục – đó là điều mà cộng đồng game thủ cần và đồng thời cũng là cách mà VNG, VTC ghi điểm trong mắt những người yêu thích game online.

Biến game online trở thành môn thi đấu E-sports

Trước đây, khi nhắc đến E-sports thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Counter-Strike, Warcraft, Starcraft,… vì đây đều là các tựa game huyền thoại của thế giới. Tuy nhiên điều đó không thể là mãi mãi khi mà ở World Cyber Games năm nay, Đột Kích đã được chọn thay thế cho Counter-Strike và cả tựa game bóng đá trực tuyến FiFa Online 2. Sự thay đổi này đã gây ra vô số tranh cãi, bởi đơn giản Đột Kích là một game online và có những yếu tố không thể so sánh được với tay súng đã quá dày dặn kinh nghiệm trận mạc từ Valve.

Dù vậy, các game thủ Thời Đại Hùng Vương tham gia nội dung này cũng không hề cảm thấy bỡ ngỡ bởi họ đã từng trải qua vô số các giải đấu trước đây do VTC tổ chức. Chính vì thế khi xuất chinh sang Hàn Quốc vào tháng 12 tới, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng là sẽ giữ vững phong độ và đoạt lấy thành tích cao cho mình.

Một tựa MMOFPS khác cũng đang từng bước tiến vào sàn đấu e-sports là A.V.A dưới sự dẫn dắt của Asiasoft. Bằng việc thành lập cổng thông tin MMOFPS cho khu vực Đông Nam Á, Asiasoft vừa giới thiệu đến game thủ trong khu vực những tựa game hay nhưng đồng thời cũng xây dựng nền tảng cho các giải đấu lớn sau này. Có game hay, có cộng đồng, có lượng người chơi dông đảo thì ắt hẳn sẽ có các giải đấu và khi ấy, hành trình đưa một game Thời Đại Hùng Vương online vốn chỉ được nghĩ là chơi cho vui trở thành môn E-sports chính hiệu đã tìm thấy đích đến trước mắt.

Tuy nhiên, không chỉ biến những tựa game mobile có tố chất E-sports trở thành môn thi đấu chính thống mà nhóm “tứ trụ” còn cố gắng đưa cả các thể loại như casual game, RPG trở thành tai game tdhv mobile giải đấu chính thống trong nước và đưa các nhóm game thủ tinh hoa nhất của mình để đi “cọ sát” với bạn bè quốc tế như điều mà Võ Lâm Truyền Kỳ, Gunny, sự kiện game thời đại hùng vương Tru Tiên, Thế Giới Bá Vương đã từng làm!

Xây dựng hệ thống mạng xã hội để phục vụ người dùng

Việc quy những game thủ đang hoạt động ở riêng từng game do mình vận hành tải game thời đại hùng vương mobile về chung một mối là điều cần thiết. Chính vì vậy mà lần lượt VNG, VTC, FPT Online rồi Asiasoft đã đưa vào hoạt động các trang mạng xã hội của riêng mình. Nhờ sử dụng chung thông tin với tài khoản game Thời Đại Hùng Vương, người chơi có thể dễ dàng đăng nhập mạng xã hội ZingMe, Go.vn, Bạn bè hay sắp tới đây là Xme và kết bạn, giao lưu, trò chuyện, chia sẻ vô số chuyện “trên trời dưới đất”.

Cùng với việc công bố mạng xã hội, “tứ đại gia” đã bắt đầu game điện thoại tạo áp lực ngày càng lớn lên Facebook nhờ ưu điểm là giao diện tiếng Việt gần gũi, hỗ trợ nhanh chóng và nhất là tích hợp luôn webgame – game mạng xã hội để gia tăng số lượng người sử dụng. Vài năm trước đây, khái niệm mạng xã hội vẫn còn mơ hồ nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cả 4 NPH đã làm thay đổi mọi thứ khi tích cực “xã hội hóa” toàn bộ mạng lưới internet Việt Nam.
http://gamethoidaihungvuong.blogspot.com/2013/10/cung-em-bo-tu-game-viet-len-thot-phan-3.html
 Xưng vương lập hùng trên mobile