Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Chủ đề Tam Quốc chưa bao giờ là cũ ở Việt Nam - Mobile linh triều bình ca

Kính chào các game thủ game linh triều bình ca - cùng chơi game linh triều bình ca trên mobile bạn nhé!

Chủ đề Tam Quốc chưa bao giờ là cũ ở Việt Nam - Mobile linh triều bình ca

Ngay từ khi game online mới chập chững bước chân vào tải ứng dụng cho điện thoại iphone Việt Nam thì những sản phẩm mang chủ đề Tam Quốc đã nhanh chóng “xí phần”. Điều này chứng tỏ rằng sản phẩm Linh Triều Bình Ca dạng này mỗi ngày một nhiều và dường như không có dấu hiệu dừng lại.

Trung bình mỗi năm, làng game Việt lại đón nhận gần 10 sản phẩm mới lấy Tam Quốc làm bối cảnh. Có lẽ, chính sự quen thuộc của phần nội dung đã mang đến sự gần gũi và thân thiện với game thủ Linh Triều Bình Ca Việt, khiến dòng game này vẫn là một trào lưu chưa bao giờ cũ.

Cuộc chọn lọc gay gắt

Tam Quốc đã từng được coi là một trong những trào lưu tin tức game linh triều bình ca phát triển thần kỳ nhất trong làng game Việt. Đã có thời kỳ, nhìn lại những tựa game đang phát hành, người ta phải kinh ngạc tự hỏi sao mà số lượng game Tam Quốc nhiều đến vậy. những tên tuổi như Tam Quốc Chí, Ngoạ Long, Tam Quốc Truyền Kỳ, Ngũ Hổ Tướng,… nối tiếp nhau ra đời và vượt xa về số lượng các thể loại kiếm hiệp, tiên hiệp khác trong cuộc chiếm lĩnh thị trường để sở hữu một lượng người chơi Linh Triều Bình Ca đông đảo. Chưa kể đến thời gian trước đó là những cuộc “oanh tạc” làng game đầy máu lửa của Linh Vương, Đế Chế Quật Khởi hay Vương Triều Chiến, Thiên Hạ…

Tuy vậy, sản phẩm ra đời quá nhiều kéo theo việc người chơi bắt đầu ngán ngẩm với thể loại này. Những game mới nhưng không có nội dung đặc sắc, đồ hoạ kém đều bị thị trường đào thải chỉ sau vài tháng ra mắt. Trong khi những game cũ đã gặt hái thành công nhưng không có sự thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế cũng chịu chung số phận. Sự đóng cửa của Linh Vương – webgame Tam Quốc từng làm mưa làm gió và hàng loạt các tựa game Linh Triều Bình Ca khác như Đại Chiến Xích Bích, Tung Hoành Thiên Hạ, Xích Bích Online…là những ví dụ điển hình. Cũng chính những tựa game kể trên bị đóng cửa đã khiến uy tín và danh tiếng của chủ đề này bị tổn hại nghiêm trọng và đánh mất những lợi thế vốn có.

Những tên tuổi mới

Bước sang năm 2012, chủ đề Tam Quốc đã bắt đầu nóng trở lại. Những game java mới liên tục ra đời và đạt được những thành công ngoài mong đợi. Điển hình trong quý 3 năm nay, Nhiệt Huyết Tam Quốc 2, Phong Vân Tam Quốc 2, Nhất Kỵ Tiên Phong ra đời và đã đạt được những thành công bước đầu. Số lượng người chơi tham gia đông đảo cùng những phản hồi khá tốt của người chơi Linh Triều Bình Ca chứng tỏ chủ đề Tam Quốc dù không mới song vẫn đủ sức tạo dấu ấn trong lòng game thủ Việt. Không chỉ thoả sức tung hoành trong lãnh địa webgame, giờ đây chủ đề Tam Quốc còn lấn sân sang cả MOBA, mà đại diện đầu tiên là Mộng Tam Quốc.

Ngay từ khi Mộng Tam Quốc hé lộ những thông tin đầu tiên về việc ra mắt tại Việt Nam đã khiến cộng đồng vô cùng hứng thú bởi đây là một sản phẩm Tam Quốc với gameplay theo phong cách MOBA mới mẻ. Từ đây cuộc đại chiến bi tráng của ba nước Nguỵ – Thục – Ngô thời Tam Quốc được biến tấu thành cuộc giao tranh của Thần – Nhân – Ma tộc. Người chơi được hoá thân thành những vị mãnh tướng oai hùng thời Tam Quốc, cùng trừ gian giệt ác để cứu nguy thiên hạ!

Có thể xem chủ đề Tam quốc được khai thác trong Mộng Tam Quốc đã trở thành “của hiếm” trong làng game MOBA bởi hầu như tất cả các tải game linh triều bình ca mobile game Linh Triều Bình Ca khác cùng thể loại đều sử dụng cốt truyện Châu Âu thuần tuý. Vì vậy, “cũ người mới ta”, dù có cũ với webgame nhưng với MOBA thì chủ đề Tam Quốc vẫn luôn mới, chứa đựng đầy bất ngờ thú vị đề người chơi khám phá. Mặt khác Mộng Tam Quốc còn thổi hồn vào thể loại MOBA bằng nhiều tính năng mới lạ như thêm hình thức chiến đấu 10vs10, 5vs5vs5 bên cạnh hai hình thức 3vs3 và 5vs5 truyền thống nhằm tăng thêm tính chiến thuật cho trò chơi.

Ngoài ra người chơi cũng có thể tham gia game điện thoại vào nhiều chế độ chơi hoàn toàn mới như vượt phó bản theo cốt truyện, khiêu chiến Boss, thủ thành, nhiệm vụ quân đoàn, nhiệm vụ hằng ngày…Không chỉ thế, Mộng Tam Quốc còn tích hợp một số hệ thống đặc sắc giúp người chơi Linh Triều Bình Ca đơn giản hoá thao tác và duy trì sự kịch tính hấp dẫn của game như hệ thống tự ghép phòng, tự kết nối lại trận đấu, hệ thống thành tựu, hệ thống ghi lại clip trận đấu, hệ thống thi đấu trực quan, hệ thống pet hỗ trợ vượt ải…v…v…

Số lượng game nhiều và chất lượng game mobile game linh triều bình ca mobile đang dần được cải thiện rõ rệt chứng tỏ chủ đề Tam Quốc vẫn còn là mảnh đất tốt để các nhà sản xuất khai phá. Hy vọng rằng, với sự chọn lọc gắt gao của thị trường, những game thủ yêu cốt truyện Tam quốc sẽ ngày càng được tiếp cận những sản phẩm game Linh Triều Bình Ca hay và độc đáo.
http://gamelinhtrieubinhca.blogspot.com/2013/10/chu-e-tam-quoc-chua-bao-gio-la-cu-o.html
 Xưng đế lập trình bình thiên hạ