Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Chủ đề game Tam Quốc bắt đầu manh nha trở lại Việt Nam - Mobile tam quốc truyền kỳ

Kính chào các game thủ mobile game tam quốc truyền kỳ - cùng chơi game tam quốc truyền kỳ trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Chủ đề game Tam Quốc bắt đầu manh nha trở lại Việt Nam - Mobile tam quốc truyền kỳ

“Lời nguyền” thuộc hàng độc địa nhất làng game Việt bỗng dưng lại trở thành đề tài nổi bật trong năm 2012.

Sự phổ biến của bộ tiểu thuyết Tam Quốc Chí tại rất nhiều quốc gia trên thế giới chính là điểm tựa vững chắc cho các nhà phát triển game Tam Quốc Truyền Kỳ online tập trung vào khai thác bối cảnh này. Tại Việt Nam, ảnh hưởng của Tam Quốc Chí lại càng rộng lớn hơn nữa bởi ảnh hưởng từ sách truyện, phim ảnh từ hàng chục năm về trước. Chính vì vậy mà khi ra mắt tại quốc gia hình chữ S thì những game online (MMO) lấy đề tài này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía cộng đồng, đồng thời lượng người chơi cũng có sự gia tăng rõ rệt.

Khơi mào cho MMO bối cảnh Tam Quốc ở Việt Nam chính là TS Online. Thuộc thể loại nhập vai với đồ họa 2D theo phong cách hoạt hình dễ thương, trò chơi này từng rất thành công với cả một cộng đồng đông đảo, thậm chí còn tồn tại đến tận hôm nay dù game đã đóng cửa từ rất lâu. Ngoài lối chơi theo kiểu turn-based thì chính phần nội dung dựa theo Tam Quốc Chí chính là yếu tố giữ vai trò quan trọng trong việc lưu giữ lại hình ảnh của TS Online nơi mỗi người chơi.

TS Online

Nhận thấy nội dung béo bở và đầy tiềm năng này, các NPH đã đua nhau nhập về hàng loạt MMO Tam Quốc khác trong suốt những năm qua. Tuy nhiên đây lại chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng “bội thực” do có quá nhiều game Tam Quốc liên tục xuất hiện trên thị trường với tần suất dày đặc. Điều đáng nói là càng về sau, số lượng game Tam Quốc Truyền Kỳ thật sự chất lượng, có lối chơi mới lạ hay hình ảnh bắt mắt ngày càng ít đi. Thay vào đó là các sản phẩm sao chép lẫn nhau từ hình ảnh cho đến lối chơi, vì vậy cảm giác nhàm chán hoàn toàn không thể tránh khỏi nếu quanh năm suốt tháng cứ phải tiếp cận với chúng.

Danh Tướng Online

Quá lạm dụng cuộc chiến giữa Ngụy – Thục – Ngô mà không có sự chọn lọc kỹ về lối chơi nên từ một bối cảnh hái ra tiền, Tam Quốc đã dần trở thành “lời nguyền” vô cùng đáng sợ đặt lên bất kỳ sản phẩm nào dám ra mắt ở Việt Nam. Thời gia qua chúng ta cũng đã từng thấy cảnh hàng loạt các tựa game liên quan đến đề tài Tam quốc bị đóng cửa chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt như Tam Quốc Diễn Nghĩa (VC Game), Đại Chiến Xích Bích (NCS Media), Xích Bích Online (VTCz-one), Tung Hoành Thiên Hạ (VNG) hay Danh Tướng (Netgame Asia), Tinh Võ(VNG).

Xích Bích Online

Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ là Tam Quốc Chí do Asiasoft phát hành. Mặc dù đã bước sang năm tuổi thứ sáu nhưng trò chơi này vẫn đang hoạt động hết sức ổn định và vừa cập nhật lên phiên bản mới với nhiều thay đổi, bổ sung đáng kể. Có một thực tế là những game thủ hiện tại khi nhìn vào thành công của Tam Quốc Chí luôn cảm thấy thắc mắc vì sao một trò chơi Tam Quốc Truyền Kỳ có hình ảnh đã lạc hậu như vậy mà vẫn có người tham gia. Lý do là bởi Tam Quốc Chí có những tính năng đặc sắc, mang bản sắc riêng trong lối chơi chiều sâu chứ không chỉ đơn thuần là góp nhặt từ nhiều game khác rồi phủ lên lớp áo thời Tam Quốc là xong.

Tam Quốc Chí (3K)

Cho đến gần đây, khi thể loại webgame bắt đầu bùng nổ mạnh mẽ thì chủ đề Tam Quốc lại trở thành trợ thủ đắc lực làm nên thành công cho khá nhiều sản phẩm. Điển hình như ở Tam Quốc truyền kỳ thể loại chiến thuật thì có Linh Vương, Tam Quốc Truyền Kỳ, Ngọa Long,…Tuy rằng không phải đạt đến mức độ “bom tấn” nhưng các sản phẩm này đều đã góp phần mang lại doanh thu ổn định cho NPH, hơn hẳn cảnh bếp bênh trước đó – liên tục bị cộng đồng phản đối và chỉ có rất ít người chơi tham gia dẫn đến việc phải sớm đóng cửa vì không kham nổi chi phí phát sinh.

Tinh Võ

Trong năm 2012, chủ đề Tam Quốc vẫn xuất hiện ở mặt trận webgame tin tức game tam quốc truyền kỳchiến thuật tuy nhiên để gây tiếng vang lớn như Tam Quốc Truyền Kỳ như năm 2011 thì vẫn chưa có. Ấy thế mà khi bước sang những tháng ngày cuối cùng của năm thì chủ đề Tam Quốc lại một lần nữa làm nổi sóng làng game Việt, như muốn chứng minh rằng cái gọi là “lời nguyền Tam Quốc” dường như chưa hề tồn tại. Qua đó ở 3 “mặt trận” webgame, game client và game mobile đều có những gương mặt tiêu biểu dần lộ diện như Tam Quốc Chiến, Tam Quốc Chí 3D, Tào Tháo Truyện.

Tam Quốc Chiến đang rất hút khách.

Thuộc thể loại webgame nhập vai đồ họa 2D, Tam Quốc Chiến không có gameplay mới lạ nhưng lại biết khai thác khía cạnh PvP, PK hơn nhiều sản phẩm khác. Việc cho phép người chơi game java sớm tham gia vào các chiến trường đông đúc giúp khơi dậy sự phấn khích dường như đã mất từ rất lâu. Bên cạnh đó những cuộc đụng độ bên ngoài giữa cư dân của các quốc gia khác nhau cũng được khuyến khích, góp phần làm cho nhịp độ game trở nên sôi động hơn.

Trong khi đó Tào Tháo Truyện của MCGame là tựa gMO chiến thuật đa nền đầu tiên ở Việt Nam. Trò chơi Tam Quốc Truyền Kỳ có thể hoạt động trên nhiều nền tảng, từ iOS, Android, wap cho đến PC. Chất lượng hình ảnh của game cũng được đánh giá khá cao với nhiều hiệu ứng bắt mắt.

Tào Tháo Truyện.

Và cuối cùng là sự xuất hiện của trang teaser về MMORPG – Tam Quốc Chí 3D đang gây rất nhiều tò mò cho cộng đồng game thủ đã và đang gắn bó cùng sản phẩm này trong gần 6 năm qua. Với những nội dung được đề cập tới trên trang teaser thì trong tương lai không xa nữa, trò chơi đã thuộc hàng “cổ lai hy” này sẽ thực hiện một bước ngoặt lớn và khoác lên mình diện mạo hoàn toàn game tam quốc truyền kỳ mobile mới dưới định dạng 3D. Dù chưa rõ kế hoạch “phù phép” của NPH Asiasoft như thế nào, song việc biến một sản phẩm game online từ định dạng 2D lên 3D đã khiến cho game thủ thật sự cảm thấy tò mò và thích thú.

Trang teaser gây tò mò của Tam Quốc Chí 3D.

Như vậy dù bị cộng đồng “ném đá” mạnh mẽ nhưng chủ đề Tam Quốc tải game tam quốc truyền kỳ mobile chưa từng và dường như cũng sẽ chẳng bao giờ bị gạch tên ra khỏi thị trường game mobile online Việt Nam. Hình ảnh của những nhân vật Triệu Vân, Lữ Bố, Gia Cát Lượng hay Tào Tháo, Quan Vũ,…vẫn luôn chiếm giữ một vị trí rất vững vàng trong mỗi game thủ. Những thất bại vừa qua chủ yếu đến từ tâm lý vội vàng, chạy đua theo phong trào mà không tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm mà mình mua về. Từ đó làm cho tình trạng quá tải game Tam Quốc Truyền Kỳ chất lượng thấp ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Qua những tín hiệu lạc quan trong tháng ngày cuối năm 2012 này, Tải Game Hay điện thoại di động có thể thấy rằng chủ đề Tam Quốc đang đứng trước cơ hội trỗi dậy mạnh mẽ và tiếp tục khẳng định vị thế của mình trước các đối thủ cạnh tranh khác trên con đường hướng tới một thị trường game online Việt giá trị hơn trong năm 2013.
http://gametamquoctruyenkyz.blogspot.com/2013/10/chu-e-game-tam-quoc-bat-au-manh-nha-tro.htmlThống lĩnh tam quốc xưng danh truyền kỳ