Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Buồn thay những game chui vào hố đen tại Việt Nam - Mobile Minh Chủ Võ Lâm

Kính chào các game thủ mobile game minh chủ võ lâm - cùng chơi game minh chủ võ lâm trên game hay điện thoại di động bạn nhé!

Buồn thay những game chui vào hố đen tại Việt Nam - Mobile Minh Chủ Võ Lâm

Chúng như những ngôi sao chỉ kịp lóe lên trong chớp mắt rồi biến mất không để lại dấu vết gì trong tâm trí cộng đồng game thủ nội địa.

Vẫn biết năm 2011 chưa phải là năm làng game Việt hồi phục hoàn toàn, tin tức game minh chủ võ lâm tuy nhiên lượng game nhập về vẫn ở con số vài chục, điều khá bất ngờ với những ai không theo dõi thường xuyên thị trường. Đơn giản vì nhiều sản phẩm cập bến nước nhà trong thầm lặng, chỉ kịp lóe sáng trong chốc lát rồi rơi vào bóng tối “hố đen”. Hãy cùng điểm qua vài cái tên như thế, có thể bạn sẽ vắt óc nhớ lại mà vẫn không nhớ nó là game gì.

Minh Chủ Võ Lâm

Hồi đầu tháng 08/2011, Minh Chủ Võ Lâm – MMORPG trên mobile chính thức ra mắt game thủ Việt. Đây là sản phẩm tiếp nối dự án Minh Châu web của NPH Minh Châu. Có thể nói, đây là nỗ lực lớn nhằm vực dậy dòng game online cho di động còn tương đối mới mẻ tại thị trường nội địa.

Hiện tại, trò chơi vẫn hoạt động đều đặn với việc tổ chức các event nhỏ và sửa lỗi server liên tục, thế nhưng dường như không mấy ai nhớ đến cái tên Minh Chủ Võ Lâm nữa. Một phần cũng vì chơi online thông qua mobile còn là xu hướng quá xa lạ với dân cày Việt Nam.

So với Minh Châu web, rõ ràng Minh Chủ Võ Lâm không thành công bằng về mặt tiếng tăm, tuy nhiên dù sao nó vẫn sở hữu lượng fan trung thành không ít. Có thể nói đây là MMO có nhiều triển vọng phát triển nhất trong danh sách này.

Xpet

Hồi cuối tháng 06, webgame thuần Việt Xpet bất ngờ được giới thiệu tới toàn thể cộng đồng game thủ Việt. Đây là một Webgame nuôi thú làm trên nền flash. Trong đó, người chơi sẽ tạo một con thú cho mình nuôi và chăm sóc nó lớn lên, làm nhiệm vụ, đánh nhau, mặc đồ, giải câu đố, nhặt vàng và một số mini game nữa….

Mặc dù có đôi chút thú vị, gameplay trong Xpet vẫn khá nhàm chán. Game vẫn Minh Chủ Võ Lâm chưa có nhiều bước đột phá kể từ khi phiên bản Test được cho ra mắt. Bên cạnh đó, việc đồ họa chưa được bắt mắt cho lắm khi có những nét khá “ngờ nghệch” cũng sẽ khiến cho gamer Minh Chủ Võ Lâm đôi phần cảm thấy hụt hẫng khi đăng nhập vào trò chơi.

Bên cạnh đó, vì là một sản phẩm “cây nhà lá vườn” nên có vẻ như, đội ngũ quản lý chưa thực sự có kinh nghiệm nhiều lắm trong cách quảng bá cũng như hướng phát triển game. Có lẽ vì thế mà Xpet lùi vào bóng tối đã lâu.

Báo Động Đỏ

Trên thực tế, “Báo Động Đỏ” là tên một webgame xuất hiện tại thị trường Việt hồi đầu tháng 07/2011. Tên miền website của trò chơi này được xác định là http://baodongdo.us/ và theo đồn đại thì danh tính thực của nó là Cực Địa Tranh Bá, một MMO gốc Trung Quốc.

Với nhiều hình ảnh tương đồng với Red Alert, nhiều gamer đã hy vọng đây rất có khả năng sẽ trở thành làn gió mới cho làn game online Việt khi các web game Minh Chủ Võ Lâm chiến thuật hiện tại đều theo phong cách hoài cổ như thời Tam Quốc, hay như Travian của Châu Âu…

Tuy nhiên cho đến nay đã là 4 tháng sau sự kiện ra mắt teaser mà vẫn… chưa thấy webgame này đâu. Nguyên nhân có lẽ là vì đây chỉ là phiên bản lậu và do không có giấy phép phát hành nên chịu rút lui trong im lặng.

Bí Mật Vùng Đất Rồng

Ngày 03/08, game online trên mobile mới toanh mang tên Bí Mật Vùng Đất Rồng chính thức mở cửa đón chào game thủ Việt. Theo đơn vị phát hành thì lượng người đăng ký chơi đã vượt mốc hơn 2000 tài khoản, không ít thành viên đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình đăng ký và đăng nhập game.

Bí Mật Vùng Đất Rồng là game mobile chiến thuật trí tuệ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Khi tham gia trò chơi, người chơi có thể chọn nhân vật thuộc 1 trong 3 miền: Miền sông, Miền núi, Miền đồng bằng. Điểm nổi bật in-game chính là hệ thống sưu tầm báu vật quý hiếm và đa dạng, hệ thống phòng thủ bảo vệ các báu vật…

Tuy nhiên cho tới lúc này, ngoài một diễn đàn với vài chục topic và đã câm lặng từ lâu thì BMVĐR không làm gì được thêm tại Việt Nam. Âu đó cũng là tình trạng chung của các MMO dành cho mobile năm 2011.

Tiên Kiếm

Cho ra mắt trang tester từ ngày 27/04, Tiên Kiếm tiếp tục là sản phẩm game Minh Chủ Võ Lâm online thứ 3 được xGo cho ra mắt chỉ trong vòng 1 tháng. Và vào chiều này thứ tư 11/5, server đầu tiên mang tên Nhật Nguyệt đã chính thức được ra mắt game thủ.

Tiên Kiếm là Webgame thể loại nhập vai side-scrolling game minh chủ võ lâm mobile (diễn biến game theo chiều ngang màn hình). Bên cạnh đó, một điều khác biệt của Tiên Kiếm so với các tựa game online khác chính là gameplay dạng turn-base (đánh theo lượt) cùng phong cách thiết kế in-game mang đậm tính tiên hiệp.

Sau hơn 6 tháng vận hành, MMO này hoàn toàn lép vế nếu so với tải game minh chủ võ lâm mobile Nhất Kiếm hoặc Thập Niên Nhất Kiếm, Võ Lâm Chi Mộng. Hiện tại nó đang bị cộng đồng quên lãng và bỏ rơi, bất chấp việc xGo cập nhật phiên bản mới liên tục.

Đại Hải Chiến

Có mặt trong danh sách các MMO thất bại nặng nề năm 2011, Đại Hải Chiến Tải Game Hay điện thoại di động dĩ nhiên cũng xuất hiện trong list này. Sau khi kết thúc close beta (diễn ra trong 3 ngày), game java… lặn mất tăm và cho tới nay, sau hơn 5 tháng, NPH Ánh Sao vẫn chưa tung ra phiên bản Open Beta chính thức.

Trên thực tế, thông tin về NPH mang tên “Ánh Sao” còn khá mập mờ vì trên trang chủ game Minh Chủ Võ Lâm chưa đề cập tới doanh nghiệp này, theo dự đoán thì có lẽ, NPH này đã gặp vấn đề về bản quyền khi kí kết với đối tác nước ngoài.
http://gameminhchuvolamz.blogspot.com/2013/10/buon-thay-nhung-game-chui-vao-ho-en-tai.html
 Minh chủ võ lâm hiệu lệnh thiên hạ