Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được chiếu tại Bình Nhưỡng - Mobile linh triều bình ca

Kính chào các game thủ game linh triều bình ca - cùng chơi game linh triều bình ca trên mobile bạn nhé!

Bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được chiếu tại Bình Nhưỡng - Mobile linh triều bình ca


Tuần tới, phim Arirang do điện ảnh Hàn Quốc sản xuất sẽ ứng dụng cho điện thoại sky được trình chiếu Linh Triều Bình Ca công khai tại thủ đô CHDCND Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên trong nửa thế kỷ qua java, kể từ cuộc chiến tranh 1950-1953 gây chia cắt hai miền, một hoạt động như vậy được tiến hành.

Một cảnh trong bộ phimArirang.

Đạo diễn bộ phim Lee Doo-yong cho biết, nhà chức trách CHDCND Triều Tiên đã đồng ý cho phép bộ phim của ông được chiếu tại hai rạp ở Bình Nhưỡng từ ngày 23/5. Khán giả đến xem bộ phim sẽ không phải mất tiền mua vé. Cùng thời gian này, bộ phim Arirang cũng được trình chiếu tại Seoul.

Theo đạo diễn Lee Doo-yong, hoạt động chiếu phim rất có ý nghĩa đối với sự hòa giải của hai miền Triều Tiên và các bên nên khuyến khích những hoạt động trao đổi văn hóa tương tự.

Arirang là tên một bài dân ca Triều Tiên nổi tiếng với nhiều game linh trieu binh ca mobile phiên bản Linh Triều Bình Ca khác nhau ở các miền. Bộ phim mang tên bài dân ca này kể về cuộc kháng chiến của người dân trên bán đảo Triều Tiên, chống quân Nhật Bản chiếm đóng từ năm 1910 đến 1945. Trong lịch sử đã có nhiều thế hệ đạo diễn của cả hai miền Triều Tiên làm phim Arirang. Đạo diễn Na Un-Kyu dàn dựng lần đầu vào năm 1926 dưới thể loại phim câm đen trắng.

Đạo diễn Shin Sang-ok.

Phim Arirang tập trung vào cuộc đời của một người tai game linh trieu binh ca mobile anh hùng trẻ Linh Triều Bình Ca tuổi tên là Young-jin. Anh đã bị tâm thần sau những đòn tra tấn dã man của quân Nhật, vì đã tham gia một cuộc biểu tình của sinh viên. Trong trạng thái u mê, Young-jin đã tấn công tất cả những người nào hợp tác với quân Nhật ở vùng nông thôn nơi anh sinh sống. Cuối cùng anh đã lấy lại được trí nhớ khi phải chiến đấu với một tên mật thám Nhật định cưỡng hiếp chị mình. Nhưng sau đó Young-jin đã vĩnh viễn bị mất tự do.

Những câu chuyện kể về cuộc kháng chiến game điện thoại chống Nhật vốn rất phổ biến ở Bắc Triều Tiên. Lãnh tụ đầu tiên của họ, Chủ tịch Kim Nhật Thành, là người đã chỉ huy cuộc chiến tranh du kích chống Nhật để giành độc lập dân tộc. Ngày nay, con trai của ông là Kim Châng In tiếp nối cha lãnh đạo Bình Nhưỡng.

Phim của CHDCND Triều Tiên cũng từng được sự kiện game linh triều bình ca trình chiếu Linh Triều Bình Ca tại Hàn Quốc trong vài dịp. Lần đầu tiên là vào năm 2000 khi bộ phim mang tên mobile Pulgasari được ra mắt tại thành phố Seoul. Mặc dù là một sản phẩm của điện ảnh Bình Nhưỡng, nhưng đạo diễn bộ phim Pulgasari lại là một người miền nam có tên là Shin Sang-ok.
http://gamelinhtrieubinhca.blogspot.com/2013/09/bo-phim-han-quoc-au-tien-uoc-chieu-tai.html
 Xưng đế lập trình bình thiên hạ