Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Ảo giác chết người từ đập đá - Game mobile tru thần

Kính chào các game thủ game tru thần - cùng chơi game tru thần trên mobile bạn nhé!

Ảo giác chết người từ đập đá - Game mobile tru thần


Bị tâm thần vì "đập đá", Xuân không chịu ăn ứng dụng cho điện thoại uống và cứ hăm dọa giết mẹ. Hà suốt ngày đập phá, mắng chửi mẹ, cầm dao leo lên nóc nhà "đuổi ma". Thậm chí có người đã bay vì nghĩ mình mọc được đôi cánh đại bàng.

Bệnh nhân Xuân (29 tuổi, ngụ quận 1) phải nhập bệnh viện Tâm thần TP HCM do sử dụng "hàng đá" gây ra chứng loạn thần. Khi bác sĩ hỏi chuyện, Xuân nằng nặc yêu cầu cho mượn điện thoại để gọi mẹ đến rước về nhà, miệng lẩm bẩm "con bớt bệnh rồi mà bác sĩ".

Năm 2010 lần đầu sử dụng “hàng đá” do bạn bè rủ rê. Sau đó, sự kiện game tru thần cứ 4 - 5 ngày cả nhóm lại tụ tập chơi “hàng đá” một lần đến khi tiền hết. Dù đã có một con trai nhưng vợ Xuân Tru Thần không thể chịu nổi tình cảnh này nên bỏ nhà đi, Xuân bị tâm thần. Tối đến, Xuân không ngủ, cầm bộ bài xóc cả đêm, không chịu ăn uống và cứ hăm dọa sẽ giết mẹ. Hoảng quá, mẹ Xuân đành đưa con đến bệnh viện để điều trị.



Bệnh nhân Xuân tại bệnh viện Tâm thần TP HCM. Ảnh: CA TP HCM

Tốt nghiệp cao đẳng công nghệ ôtô nhưng sau thời gian thất nghiệp, Hà (ngụ quận 11) làm tiếp viên vũ trường. Hà bị nghiện thuốc lắc rồi chuyển sang “đập đá”. Sau những cơn đê mê ở chốn “thiên đường”, Hà bị tâm thần vì chứng hoang tưởng. Suốt ngày Hà đập phá, mắng chửi mẹ, cầm dao leo lên nóc nhà múa máy bảo là để “đuổi ma”.

Trước kia, Đức (24 tuổi, ngụ quận 4) chỉ sử dụng heroin. Dù được game tru than mobile người nhà đưa đi cai nhiều lần nhưng vẫn không bỏ được. Mấy tháng gần đây, anh ta bị bạn bè xúi dùng thử “hàng đá”. Nhưng sau cảm giác hoan lạc do “đá” mang lại, Đức hay lảm nhảm, nghĩ có người hại mình; ăn ít, ngủ ít lại chỉ thích gây gổ, đập phá. Gia đình đưa vào bệnh viện chữa trị nhưng vài ngày anh năn nỉ đưa về nhà, rồi bệnh lại tái phát vì tiếp tục sử dụng “hàng đá”.

Trịnh Tất Thắng, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần TP HCM kể, có một thanh niên khỏe mạnh, có vợ đẹp con xinh, nhà lầu xe hơi đủ cả, nhưng sau vài cuộc nhậu nhẹt, nghe bạn bè xúi giục, anh ta bị nghiện, nhà cửa tiêu tan, phải đi ở thuê. Đã thế, người này còn luôn ngờ vực vợ ngoại tình nên suốt ngày chỉ nghĩ đến việc lục lọi tìm bằng chứng. Sau khi đến bệnh viện điều trị một thời gian, bệnh khỏi hẳn nhưng anh này lại không vượt qua sự cám dỗ của “hàng đá”. Sau cơn mê muội, thấy mình mọc cánh giống như đại bàng, anh này bay và hậu quả là phải nhập viện chấn thương chỉnh hình với thân hình dập nát.

Cũng có không ít trường hợp sau khi sử dụng “hàng đá” lại thích dùng dao Tru Thần “tự xử” mình. Đang là sinh viên năm 3 của một trường đại học ở TPHCM, sẵn gia đình có rủng rỉnh tiền lại là con một nên Anh trở nên hư hỏng sau những lần bù khú với bạn. Anh dồn hết tiền và thời gian để chơi “hàng đá”. Một ngày, Anh vớ ngay con dao trước mặt để “tự sướng” bằng cách cứa mạnh cổ và tay. May mắn người nhà kịp thời phát hiện nên Anh thoát chết.

Theo thống kê của Bệnh viện tâm thần TP HCM, từ năm 2012 đã khám bệnh, tiếp nhận hơn 800 ca sử dụng “hàng đá” có các triệu chứng hoang tưởng ảo giác và rối loạn hành vi, tác phong, khả năng nhận thức kém. Việc sử dụng các loại ma túy tổng hợp, trong đó có “hàng đá” rất dễ gây chứng loạn thần như ảo giác, hoang tưởng, tác động đến tâm lý của người sử dụng như hoảng sợ, lo lắng, nghi ngờ, mất ngủ, sợ có người giết mình...

Tại Trung tâm điều dưỡng và cai nghiện ma túy Thanh Đa (TP HCM), con số học viên sử dụng ma túy tổng hợp dạng kích thích và số học viên bị tâm thần phải điều trị hóa dược tăng đáng kể. Năm 2006 chỉ có dăm ba học viên thì năm 2012 con số ấy đã tăng lên 321 người. Riêng hai java tháng cuối năm 2012, số học viên sử dụng ma túy đá tăng thêm 1/3 trên tổng số học viên đang cai nghiện.

Bác sĩ Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Trung tâm cai nghiện ma túy Thanh Đa cho hay, những năm trước người nghiện chủ yếu là heroin, nay đã chuyển sang sử dụng “hàng đá”. Có thể nói, ma túy đá được xếp vào loại phá hủy não bộ nghiêm trọng nhất, làm cho người nghiện dễ có nguy cơ trở thành bệnh nhân tâm thần. Những trường hợp não bộ bị ma túy đá phá hủy rất khó để phục hồi.

Người sử dụng phải đối mặt với chứng hoang tưởng ảo giác, tai game tru than mobile lo sợ, bị kích động, lên cơn loạn thần, ảo giác, môi khô, mắt đỏ, đi loạng choạng, nói một mình, sợ bị đuổi đánh, sợ có người theo dõi... Nó có thể biến một người hiền lành, nhút nhát trở nên cực kỳ hung hãn. Hơn nữa, người dùng ma túy đá trong một thời gian dài còn có nguy cơ đột quỵ do hiện tượng thiếu máu não, tăng nhịp cơ tim. Đây cũng thuộc nhóm nguy cơ lây nhiễm HIV cao do quan hệ tình dục bừa bãi. Điều khiến bác sĩ Duy trăn trở nhất là đa số người nghiện ma túy đá đều còn rất trẻ.

Bác sĩ Duy cũng cho biết thêm, hiện heroin đã có phác đồ điều trị, game điện thoại lg riêng ma túy đá vẫn chưa có phác đồ nên việc cai nghiện cho các học viên không hề đơn giản. Bởi “hàng đá” tác dụng tức thời lên vòm não, sử dụng lâu ngày thì não sẽ bị tổn thương trực tiếp dẫn đến tâm thần kèm theo những biểu hiện khó nhận biết. Mỗi lần lên cơn nghiện tuy không vật vã như heroin nhưng lại rất khó bỏ và dễ tái nghiện. Để cai nghiện ma túy đá thành công là cả quá trình kết hợp các bước: giáo dục nhân cách, điều trị các rối loạn hành vi và phục hồi não bộ...

Theo đại diện Sở LĐ-TB&XH TP HCM, hiện tỷ lệ nghiện Tru Thần “hàng đá” đang ngày càng gia tăng rõ rệt trong một bộ phận giới trẻ sống buông thả. Vấn đề ở chỗ việc đưa mobile những người này vào trung tâm rất khó khăn, bởi chưa có kinh phí đầu tư để chuẩn bị que thử xét nghiệm, hơn nữa người nghiện ma túy đá rất khó nhận biết.
http://truthangametruthan.blogspot.com/2013/09/ao-giac-chet-nguoi-tu-ap-game-mobile.html
 Tru thần online mobile - Tru tiên kỳ duyên